+Aa-
    Zalo

    Pháo kích dữ dội ở Crimea, 15 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 15 người đã thiệt mạng trong các vụ pháo kích dữ dội tại thành phố Mariupol, nơi là cầu nối chiến lược giữa bán đảo Crimea và Nga.
    (ĐSPL) - 15 người đã thiệt mạng trong các vụ pháo kích dữ dội tại thành phố Mariupol, nơi là cầu nối chiến lược giữa bán đảo Crimea và Nga.
    Vụ tấn công bằng pháo diễn ra ngày 24/1 vào vùng ngoại ô phía Đông thành phố Mariupol đã làm hư hại các tòa nhà của trường mẫu giáo, trường phổ thông cũng như nhà ở, cửa hàng và một khu chợ. Nhiều xe hơi bị phá hủy.

    Ukraine và lực lượng ly khai miền Đông đổ lỗi cho nhau sau vụ pháo kích vào thành phố Mariupol.

    Báo cáo ban đầu xác định đã có 15 người thiệt mạng trong các vụ pháo kích dữ dội tại thành phố Mariupol. Cuộc tấn công được cho là nhằm vào khu cảng chiến lược thuộc miền đông Ukraine, đang nằm dưới sự kiểm soát của Kiev, RFI đưa tin.
    "15 người thiệt mạng và 46 người khác bị thương do trúng mảnh đạn. Trong số các nạn nhân có bé gái 12 tuổi", Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố. “Đòn tấn công bằng pháo binh xuất phát từ khoảng cách lớn, sử dụng hệ thống pháo BM-21 Grad.
    Trong khi đó, đại diện Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng khẳng định với Interfax rằng họ vô can, đồng thời quy trách nhiệm cho lực lượng Ukraine: "Việc pháo kích vào khu dân cư ở Mariupol là hành động khiêu khích của lực lượng Ukraine. Lực lượng dân quân của nước Cộng hòa nhân dân Donetsk hoàn toàn không nổ súng về hướng đó”.
    Vào buổi chiều cùng ngày, Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc họp khẩn cấp xung quanh vụ pháo kích vào Mariupol. “Chúng tôi kêu gọi các đối tác phương Tây của chúng tôi và các thành viên của Hội đồng triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an”.
    Mariupol là thành phố công nghiệp có nửa triệu dân nằm bên bở biển Azov, một vị trí chiến lược đầu cầu nối Nga và vùng bán đảo Crimea. Trước cuộc pháo kích này, khu vực này thỉnh thoảng mới nổ ra các cuộc giao tranh nhỏ.
    Trước đó vào ngày 23/1, lực lượng nổi dậy thân Nga tại miền Đông Ukraine tuyên bố tiếp tục mở những cuộc tấn công rộng rãi trên các mặt trận và bác bỏ mọi khả năng ngừng chiến với chính quyền Kiev. Cuộc xung đột ở miền đông Ukraine kéo dài từ 9 tháng qua đã làm ít nhất 5.000 người thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-kich-du-doi-o-crimea-15-nguoi-thiet-mang-a80912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.