+Aa-
    Zalo

    Pháo kích Nga tăng cường ở Kherson, hàng trăm người tiếp tục sơ tán

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân ở thành phố Kherson tiếp tục sơ tán khi các đợt pháo kích của lực lượng Nga tăng cường tấn công tại Ukraine.

    Hàng trăm người dân Ukraine đổ xô đi sơ tán khỏi thành phố Kherson vào ngày 27/11 (giờ địa phương) để tránh các cuộc pháo kích từ quân đội Nga, hai tuần sau khi thành phố này được tái chiếm từ đối phương, The Guardian đưa tin. 

    Việc giải phóng thành phố Kherson đánh dấu một thắng lợi lớn trên chiến trường của lực lượng Kiev. Tuy nhiên, kể từ đó, người dân địa phương phải đối mặt với tình trạng không có điện, nước và nhiệt sưởi ấm do quân đội Moscow đã phá hủy các nhà máy nhiệt điện và năng lượng trước khi họ rút quân. 

    Người dân Ukraine bắt đầu sơ tán vào tuần trước, trong bối cảnh lo ngại rằng thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng do chiến tranh gây ra là quá nghiêm trọng để họ có thể chịu đựng qua mùa đông khắc nghiệt. Cuộc di cư đã trở nên trầm trọng hơn do các cuộc pháo kích, khiến 32 người dân thiệt mạng kể từ khi lực lượng Nga rút khỏi thành phố Kherson vào ngày 9/11.

    phao kich nga tang cuong o kherson hang tram nguoi tiep tuc so tan
    Người dân mang theo hành lý đi di cư, qua một tòa nhà bị hư hại ở Kherson. Ảnh: EPA. 

    "Thật buồn khi chúng tôi phải di dời khỏi nhà của mình. Bây giờ chúng tôi được tự do nhưng chúng tôi phải rời đi do có pháo kích và thương vong", Yevhen Yankov, người dân tại Kherson, chia sẻ. 

    Người đứng đầu chính quyền quân sự của thành phố Kherson, Galina Lugova, cho biết chính quyền "sẽ làm mọi cách để đảm bảo an toàn cho người dân" nhưng "đạn pháo đang tăng cường mỗi ngày". 

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của các cuộc oanh tạc liên tục vào thành phố Kherson.

    Trong khi đó, tuyết tiếp tục rơi ở khu vực Kiev và người dân của thủ đô Ukraine phải xoay xở với sự gián đoạn cung cấp điện và hệ thống sưởi trung tâm do các đợt không kích của Nga.

    Hôm 27/11, Ukrenergo, nhà điều hành lưới điện nhà nước Ukraine, nói rằng các nhà sản xuất điện hiện đang cung cấp khoảng 80% nhu cầu. Công ty cho biết đó là một sự cải thiện so với mức 75% của ngày trước đó. 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đã có những hạn chế đối với việc sử dụng điện ở 14 trong số 27 khu vực của Ukraine và ở Kiev, đối với hơn 100.000 người tiêu dùng ở mỗi khu vực.

    Trong bối cảnh các cuộc pháo kích dữ dội trở lại và hạ tầng năng lượng bị phá hủy nghiêm trọng, chính phủ Ukraine đã khuyến khích người dân Kherson sơ tán tự nguyện trước khi nhiệt độ giảm sâu hơn vào mùa đông. Những người sơ tán sẽ nhận được hỗ trợ tài chính, chỗ ở và viện trợ nhân đạo khi họ đến Khmelnytskyi.

    Bích Thảo (Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-kich-nga-tang-cuong-o-kherson-hang-tram-nguoi-tiep-tuc-so-tan-a558673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan