+Aa-
    Zalo

    Pháo phòng không Nga liên tiếp lại bắn hạ vật thể bay lạ tiếp cận căn cứ không quân Hmeymim

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ hợp pháo phòng không Pantsir-S liên tiếp bắn hạ các vật thể bay lạ tiếp cận căn cứ Hmeymim của quân đội Nga tại Syria.

    Tổ hợp pháp phòng không Pantsir-S liên tiếp bắn hạ các vật thể bay lạ tiếp cận căn cứ Hmeymim của quân đội Nga tại Syria.

    Một hệ thống pháo phòng không Pantsir-S1 được Nga triển khai tại căn cứ Hmeymim. Ảnh: TASS.

    Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (3/2) ra thông cáo cho biết: "Hệ thống phòng không Pantsir-S đã phóng tên lửa phá hủy mục tiêu từ khoảng cách xa. Không ai bị thương và không có thiệt hại về cơ sở hạ tầng. Hoạt động tại căn cứ vẫn diễn ra bình thường".

    Vụ tấn công diễn ra chỉ hai ngày sau khi lực lượng tác chiến điện tử Nga chặn đòn tập kích bằng loạt máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ Hmeymim. Quân đội Nga chưa cho biết ai đã phóng những phi cơ trong hai vụ tập kích, nhưng khẳng định chúng xuất phát từ khu vực do phiến quân Syria kiểm soát tại tỉnh Idlib.

    Căn cứ không quân Khmeimim ở Syria là nơi tập trung lực lượng quân sự Nga đang hỗ trợ Quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố và quân nổi dậy chống chính phủ.

    Căn cứ không quân này liên tục là mục tiêu tấn công của phiến quân. Năm ngoái, khoảng 50 máy bay không người lái và khoảng 30 tên lửa không điều khiển đã bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không của Khmeimim.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-phong-khong-nga-lien-tiep-lai-ban-ha-vat-the-bay-la-tiep-can-can-cu-khong-quan-hmeymim-a310351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan