+Aa-
    Zalo

    “Phao thi đại học”: Cần gì cũng có

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dù cơ quan chức năng đã nỗ lực dẹp bỏ, nhưng các quán photo vẫn luôn sẵn những loại “phao cứu sinh” cho các sĩ tử có nhu cầu trong kì thi đại học đợt 2.

    (ĐSPL) – Dù cơ quan chức năng đã nỗ lực dẹp bỏ, nhưng các quán photo vẫn luôn sẵn những loại “phao cứu sinh” cho các sĩ tử có nhu cầu trong kì thi đại học đợt 2.

    Vào vai thí sinh chuẩn bị bước vào kì thi đại học đợt 2, Phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật đến một số quán photo quanh trường Đại học Sư Phạm Hà Nội hỏi về phao thi đại học.

    Mỗi quán photo có một cách làm phao thi riêng, có quán thì để khách hàng xem những bộ đề bằng khổ A4, sau đó khách hàng ưng thì sẽ in thu nhỏ lại. Còn có quán thì in ra trước, khách đến hỏi mua môn nào, khối nào thì người chủ quán sẽ mang ra cho xem qua, cả hai đồng ý thì coi như giao dịch xong.

    Trung bình mỗi bộ phao thi tương đương một khối thi có giá dao động trong khoảng từ 300-400 ngàn đồng. Các thí sinh và cả chủ quán photo đều tin rằng, hầu hết những bộ đề thi này đều do các thầy cô trong trường soạn ra.

    Chủ một quán photo biết, sáng hôm qua (7/7) cơ quan chức năng đã đến các quán photo ở khu tập thể Đại học Sư Phạm Hà Nội thu hết tài liệu liên quan đến kì thi đại học. Tuy nhiên, buổi chiều phóng viên đến hỏi mua thì vẫn có quán có phao thi và phao được giấu kín trong một góc. “Em có mua thì mua, không mua thì mai không ai bán nữa đâu” - lời anh chủ quán vọng ra.

    Có thể nói, cứ mỗi một kì thi tốt nghiệp hay đại học thì thị trường phao thi vẫn luôn tấp nập, dù cơ quan chức năng vào cuộc cũng đã hạn chế được phần nào, nhưng nếu người mua có nhu cầu thì người bán vẫn sẵn sàng bán.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-thi-dai-hoc-can-gi-cung-co-a40057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan