+Aa-
    Zalo

    Phao tin trên facebook, nam thanh niên bị phạt 25 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 11/3, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với đối tượng đã tung tin thất thiệt trên facebook.

    Ngày 11/3, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với đối tượng đã tung tin thất thiệt trên facebook.

    Đó là với Ngô Đình Sơn (SN 1993, trú phường Hải Đình, TP.Đồng Hới). Mức phạt trên căn cứ theo Nghị định 174/NĐ-CP, Sơn đã phạm hai lỗi chính, gồm: Lập trang mạng cá nhân nhưng sử dụng như một trang thông tin tổng hợp và tung tin xuyên tạc, sai sự thật. 

    Trước đó, như Lao Động đã thông tin: Ngày 21/2/2014, trên một số Facebook cá nhân tại Quảng Bình đồng loạt loan tin đồn với nội dung vô cùng man rợ: “Tại địa bàn Quảng Bình, một thanh niên đi trên xe Toyota Camry do va quệt với xe tải đã chặn đầu xe tải, xả súng làm tử vong 2 người trên xe tải rồi vứt xe bỏ chạy”.

    Nội dung sau đó được các chủ nhân Facebook khác nhấn nút “like” để chia sẻ và thông tin đã lan truyền rất nhanh trên cộng đồng mạng. Điều này đã làm dư luận tại Quảng Bình tương đối hoang mang, lo lắng.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra, truy xét để tìm chủ nhân Facebook tung tin thất thiệt trên.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 2 ngày, 3 đêm, Công an tỉnh đã tìm ra đối tượng Sơn - là chủ nhân của trang Facebook đưa thông tin sai trái trên.

    Theo khai nhận, thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, không có thật. Mục đích của Sơn là để lăng-xê cá nhân, đánh bóng tên tuổi và gây sự chú ý cho cộng đồng mạng.

    Theo Lao Động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-tin-tren-facebook-nam-thanh-nien-bi-phat-25-trieu-dong-a25134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mất việc vì lỡ lên

    Mất việc vì lỡ lên "Face" nói xấu sếp

    Nhiều nhân viên văn phòng thường hay tranh thủ thời gian rảnh vào "Phây" tán gẫu, bình "loạn", than vãn và cả... nói xấu sếp mà không nghĩ tới những hậu quả phía sau.