+Aa-
    Zalo

    Pháo tự chế phát nổ, nhiều mảnh kim loại văng vào ngực trái thiếu niên 14 tuổi

    ĐS&PL Thiếu niên 14 tuổi mua thuốc pháo trên mạng, khi đang tự nghiền, chế pháo tại nhà bằng máy xay sinh tố thì pháo bất ngờ phát nổ.

    Theo VietNamNet, ngày 9/1, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết vừa phẫu thuật cho nam thiếu niên G.T.B (14 tuổi, trú tại Bắc Giang) vào viện trong tình trạng bị thương nặng do pháo tự chế phát nổ.

    Trước đó, bệnh nhi mua thuốc pháo trên mạng. Khi bệnh nhi đang tự nghiền, chế pháo ở nhà bằng máy xay sinh tố, pháo bất ngờ phát nổ, nhiều mảnh kim loại văng vào ngực trái bệnh nhi.

    Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức. PGS.TS Phùng Duy Hồng Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch và lồng ngực cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng mặt, 2 chân, 2 tay bỏng.

    phao tu che phat no nhieu manh kim loai vang vao nguc trai thieu nien 14 tuoi
    Hình ảnh 2 dị vật kim loại trong lồng ngực nằm sau xương ức bên trái của bệnh nhi. Ảnh: Dân Trí

    Kết quả chụp phim X-quang cho thấy có 2 dị vật kim loại trong lồng ngực nằm sau xương ức bên trái, nghi ngờ tổn thương tim. Các bác sĩ đã nhanh chóng mổ cấp cứu kịp thời lấy dị vật, khâu vết thương thành thất phải cho bệnh nhi. Hiện tại, bệnh nhi ổn định, tiếp tục được theo dõi và điều trị ở Trung tâm Tim mạch và lồng ngực.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí dẫn lời cảnh báo của các chuyên gia cho hay năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm gần Tết, các vụ tai nạn liên quan pháo tự chế lại gia tăng, để lại hậu quả đáng tiếc.

    Có những trường hợp phải chịu thương tổn suốt đời như cụt tay, bỏng nặng ở vùng mặt, mất thị lực…, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

    Do đó, các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nổ. Không tự ý chế tạo thuốc nổ, pháo nổ, gây nguy hại cho bản thân và xã hội.

    Đồng thời, các lực lượng chức năng, nhà trường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về những nguy hại của pháo nổ, thuốc nổ cho người dân, đặc biệt là đối với học sinh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-tu-che-phat-no-nhieu-manh-kim-loai-vang-vao-nguc-trai-thieu-nien-14-tuoi-a562904.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan