+Aa-
    Zalo

    Pháo tự hành Ukraine chìm trong biển lửa sau đòn tấn công của UAV Nga

    (ĐS&PL) - Pháo tự hành M109 của quân Ukraine đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi UAV cảm tử Nga đánh trúng và kích nổ số đạn dược có trong khí tài này.

    Đoạn video được chuyên trang quân sự Voenhronika.ru đăng tải cho thấy máy bay không người lái (UAV) cảm tử Nga phát hiện pháo tự hành M109 được quân đội Ukraine triển khai tại rìa khu rừng nằm gần một khu dân cư. UAV này sau đó lập tức thực hiện đòn tấn công nhằm vào khí tài Ukraine.

    Đòn tấn công nhanh chóng khiến khói lớn bốc lên từ pháo M109, số đạn dược bên trong khí tài này sau đó cũng phát nổ và khiến nó chìm trong biển lửa. Trong khi đó, toàn bộ diễn biến vụ tấn công được đã một UAV khác của quân đội Nga ghi lại.

    Cận cảnh pháo tự hành Ukraine bị tấn công. Nguồn: Voenhronika.ru

    Theo chuyên trang quân sự Mil.in.ua của Ukraine, M109 là pháo tự hành do BAE Systems Platforms & Services - một công ty con của Tập đoàn BAE Systems phát triển và đưa vào biên chế trong quân đội Mỹ từ năm 1963 với  khối lượng 24,07 tấn; chiều dài 9,12m tính cả nòng; rộng 3,15m; cao 3,28m.

    M109 dùng loại đạn M126 có tầm bắn tối đa là 14,6km. Với đạn tăng tầm, khả năng tác chiến của pháo sẽ được nâng lên 20km.  Từ khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Mỹ cùng nhiều quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã viện trợ khoảng 155 pháo tự hành M109 cho quân đội Ukraine.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phao-tu-hanh-ukraine-chim-trong-bien-lua-sau-on-tan-cong-cua-uav-nga-a419439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan