+Aa-
    Zalo

    Pháp - Bỉ: "Quỷ đỏ" giương móng vuốt trước "Gà trống Gaulois"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận chiến giữa hai bên đang nghiêng về tuyển Pháp khi họ mang trên vai ngôi vị á quân châu Âu. Truyền thống cho thấy đội bóng đánh bại Brazil luôn dấn sâu vào chung kết.

    Trận chiến giữa những ngôi sao đang nghiêng về tuyển Pháp khi họ mang trên vai ngôi vị á quân châu Âu. Nhưng truyền thống cho thấy đội bóng đánh bại Brazil luôn dấn sâu vào chung kết.

    Hai nạn nhân mới nhất của Pháp đều thuộc Nam Mỹ là ông lớn Argentina và Uruguay khiến cho sức mạnh lẫn uy tín của thầy trò HLV Didier Deschamps lên cao. 

    Trong trận tứ kết khi đối đầu với một hệ thống phòng ngự có tổ chức, cùng với lối chơi áp sát của Uruguay khiến cho hàng công tuyển Pháp không thể có khoảng trống để triển khai lối chơi. Khi những Mbappe, Griezmann hay Giroud đang loay hoay tìm cách thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ đối phương thì trung vệ Varane ghi bàn trong một lần lên tham gia tấn công.

    Chính bàn thắng đó đã khai thông thế bế tắc và khiến cho các cầu thủ Pháp trở nên tự tin và chơi hưng phấn hơn. Điều đó cho thấy để kìm hãm việc ghi bàn của các cầu thủ Pháp ở giải đấu này là "nhiệm vụ bất khả thi".

    Phong độ của Kante (Pháp) và Kevin De Bruyne (Bỉ) sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành bại của trận bán kết đầu tiên ở World Cup 2018. 

    Trong khi đó, tuyển Bỉ trở thành một trong những đội bóng đáng sợ nhất trên sàn đấu quốc tế vài năm qua. Với chiến thắng 2-1 trước Brazil, họ thực sự khiến tất cả phải chú ý hơn. 

    Át chủ bài của Bỉ vẫn là Kevin De Bruyne và Eden Hazard bên cạnh linh dương đen Lukaku cho thấy anh không chỉ là một tay săn bàn cự phách mà còn biết tạo ra thời cơ ghi bàn cho đồng đội. Cuộc chơi của Bỉ ở vòng knock out còn cho thấy một tinh thần thép và niềm tin rất lớn như khi lội ngược dòng loại Nhật Bản với tỉ số 3-2.

    HLV Roberto Martinez tiếc nuối trong trận đối đầu Pháp không có hậu vệ phải Thomas Meunier do nhận đủ hai thẻ vàng, còn lại lực lượng của Bỉ vẫn như cũ.

    HLV Deschamps dường như không có những thay đổi lớn cho đội tuyển Pháp với sự trở lại của Matuidi sau án treo giò một trận đấu. Nó gây ra cho ông chút khó xử liệu Matuidi sẽ thay thế Corentin Tolisso ở cánh trái khi đang chơi ổn định hay không.

    Trong quá khứ, cả hai đã gặp nhau 73 lần với tuyển Bỉ chiến thắng 30 trận so với 24 trận thắng cho Pháp. 

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap---bi-quy-do-giuong-mong-vuot-truoc-ga-trong-gaulois-a235833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan