+Aa-
    Zalo

    Pháp bắt giữ 4 nghi can trong vụ khủng bố Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ tấn công khủng Paris và bắn chết nữ cảnh sát bảo vệ tòa nhà Charlie Hebdo, cảnh sát Pháp vừa bắt giữ 4 nghi can.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ tấn công khủng Paris và bắn chết nữ cảnh sát bảo vệ tòa nhà Charlie Hebdo, cảnh sát Pháp vừa bắt giữ 4 nghi can.

    Tin tức trên Channel News Asia cho biết, cả bốn nghi can này đều là bạn của Amedy Coulibaly, kẻ tấn công siêu thị người Do Thái ở miền Đông Paris hồi tháng 1, khiến 1 nữ cảnh sát và 4 người khác thiệt mạng.

    Cụ thể, ngày 7/1, Coulibaly đã bắn chết một nữ cảnh sát ở Paris. Ngày 9/1, hắn xông vào siêu thị Do Thái Hypercacher, sát hại bốn con tin người Do Thái, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

    Amedy Coulibaly (phải) và Hayet Boumddiene.

    Europe 1 radio đưa tin, một trong 4 nghi can vừa bị bắt giữ là một nữ cảnh sát làm việc tại Rosny-sous-Bois, ngoại ô thủ đô Paris, và mới cải sang đạo Hồi cách đây 2 năm. Nữ cảnh sát này mới bị đình chỉ công việc hồi đầu tháng 2.

    Được biết, nữ cảnh sát bị bắt cùng bạn trai, một người được cho là có quan hệ rất thân thiết với Coulibaly và trước đó đã bị truy nã vì tội buôn bán ma túy. Điều tra lịch sử cuộc gọi cho thấy, hắn đã gặp Coulibaly ngay trước khi tên khủng bố này tấn công siêu thị Do Thái.

    Tuần báo Le Canard Enchaine cho biết, hắn ta có thể đã đến doanh trại của bạn gái ở Rosny. Hiện thông tin về hai nghi can còn lại chưa được công bố.

    Trước đó, cảnh sát Pháp cũng đã bắt giữ bốn nghi can để thẩm vấn hồi cuối tháng 1. Những nghi can này bị tình nghi cung cấp vũ khí và xe hơi cho Coulibaly.

    Những nghi can khác, bao gồm bạn gái của Coulibaly là Hayat Boumeddiene được cho là đã bỏ trốn sang Syria.

    Như tin tức đã đưa, ngay 7/1, hai anh em Hồi giáo Kouachi mang theo súng và tấn công vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng. Hai nghi can liên quan đến anh em Kouachi là Friz-Joly Joachin đã bị bắt giữ ở Bulgari và Cheikhou Diakhaby bị bắt giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát cho rằng, chúng đang trên đường bỏ trốn sang Syria.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-bat-giu-4-nghi-can-trong-vu-khung-bo-paris-a86733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan