Pháp cảnh báo tình trạng lừa đảo mang danh tài trợ tái kiến thiết Nhà thờ Đức Bà


Thứ 6, 19/04/2019 | 03:49


Cùng sự kiện

Một số kẻ lừa đảo đang lợi dụng đám cháy nhà thờ Đức Bà để đánh lừa các nhà tài trợ quyên góp tiền mặt, mang danh là giúp tái xây dựng lại nhà thờ nổi tiếng thế giới này.

Một số kẻ lừa đảo đang lợi dụng đám cháy nhà thờ Đức Bà để đánh lừa các nhà tài trợ quyên góp tiền mặt, mang danh là giúp tái xây dựng lại nhà thờ nổi tiếng thế giới này.

Một người vô danh đã dặt hoa trước nhà thờ Đức bà Paris sau vụ cháy - Ảnh: Xinhua.

Quỹ Di sản Pháp cho đến nay đã thu được hơn 13 triệu euro (14,5 triệu USD) từ các nhà tài trợ cá nhân để giúp khôi phục lại biểu tượng kiến trúc Gothic. Họ cảnh báo hiện người dân nhận được bất kì cuộc gọi điện thoại hay email kêu gọi quyên tiền nào đều là giả mạo.

Quỹ này tuyên bố ngày 17/4: |"Một số vụ lừa đảo mang danh chúng tôi đang hoạt động cả ở Pháp lẫn nước ngoài. Xin khẳng định một lần nữa rằng chúng tôi không gửi email hay gọi điện thoại để quyên góp tiền. Nếu có thì chắc chắn là bọn lừa đảo."

Quỹ Di sản Pháp hiện chỉ nhận quyên góp tài chính thông qua trang web của mình (don.fondation-patrimoine.org), trang Facebook, dịch vụ thanh toán qua mạng PayPal, một trạm tàu ​​điện ngầm ở Paris và qua SMS cho những người ở Pháp.

Trước đó, ngày 16/4, Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester đã cảnh báo mọi người nên cảnh giác với các trang web lạ tuyên bố ủng hộ việc tái thiết nhà thờ Đức Bà, nơi chịu thiệt hại nặng nề trong vụ cháy ngày 15/4.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định sẽ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà Paris vào năm 2024, khi Pháp tổ chức Thế vận hội mùa hè.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-canh-bao-tinh-trang-lua-dao-mang-danh-tai-tro-tai-kien-thiet-nha-tho-duc-ba-a271660.html