Pháp chấn động vụ mẹ bắt cóc con ruột như 'chiến dịch quân sự'


Thứ 2, 19/04/2021 | 04:19


Cùng sự kiện

Một bé gái 8 tuổi đã bị mẹ ruột cùng đồng phạm lập kế hoạch bắt cóc giống "chiến dịch quân sự" khỏi nhà bà ngoại ở Pháp và đưa sang Thụy Sĩ.

Một bé gái 8 tuổi đã bị mẹ ruột cùng đồng phạm lập kế hoạch bắt cóc giống "chiến dịch quân sự" khỏi nhà bà ngoại ở Pháp và đưa sang Thụy Sĩ.

Công tố viên Pháp Nicolas Heitz giơ ảnh chân dung Mia trong một cuộc họp báo hôm 14/4. Ảnh: Getty

Một bé gái 8 tuổi đã được giải cứu ở Thụy Sĩ, năm ngày sau khi bị bắt cóc khỏi nhà bà ngoại ở Pháp. Đặc biêt, người mẹ của em cùng đồng phạm đã lập kế hoạch bắt cóc giống "chiến dịch quân sự".

Các công tố viên Pháp cho biết, sau một cuộc tìm kiếm quy mô lớn, các nhà điều tra đã tìm thấy cô gái, Mia và mẹ cô là Lola Montemaggi đang ngồi bên trong một nhà máy bỏ hoang ở thành phố Sainte-Croix của Thụy Sĩ.

Người mẹ 28 tuổi bị bắt cùng với 5 nghi phạm khác. Ba trong số những người đàn ông đóng giả là quan chức phúc lợi trẻ em - thậm chí sử dụng danh tính giả mạo - để thuyết phục bà ngoại của Mia giao cô bé.

Không có bạo lực nào được sử dụng trong vụ bắt cóc, nhưng công tố viên của Nancy, Francois Perain, nói rằng nó giống như một "hoạt động quân sự", với những kẻ bắt cóc "được chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng" thậm chí còn đặt cho nó một mật danh: "Chiến dịch Lima."

Công tố viên cho biết họ có bộ đàm, dụng cụ cắm trại, biển số xe giả và khoản ngân sách 3.000 euro để trang trải chi phí.

Cảnh sát không nêu danh tính nghi phạm, nhưng mô tả những người này là một phần của cái gọi là "cộng đồng chung ý tưởng".

"Họ chống lại nhà nước, chống lại cái mà họ coi là chế độ độc tài y tế", công tố viên cho biết, nói thêm những người này coi "tước đoạt trẻ em khỏi sự chăm sóc của bố mẹ là bất công".

Sau vụ bắt cóc, ba trong số những người đàn ông và mẹ của cô bé đã đi qua biên giới Pháp-Thụy Sĩ, thay phiên nhau trông đứa trẻ.

Sau đó, một người đàn ông có biệt danh Romeo đã đón Mia và mẹ cô trên chiếc Porsche và chở họ đến một khách sạn ở Thụy Sĩ.

Sau đó, họ qua đêm với một phụ nữ là "cảm tình viên của phong trào" trước khi đến Sainte-Croix.

5 người có liên quan đến vụ bắt cóc, từ 23 đến 60 tuổi, đã bị bắt tại Pháp.  Mia an toàn và sức khỏe tốt, và một nhà tâm lý học và nhân viên xã hội sẽ chăm sóc cô ấy trước khi cô ấy được giao lại cho bà ngoại, công tố viên cho biết.

Nhưng với việc câu chuyện trở thành tin tức lớn ở Pháp, áp lực truyền thông dữ dội có nghĩa là họ sẽ không được đoàn tụ ngay lập tức ở Poulieres, các nhà điều tra cho biết.

Gần 200 cảnh sát đã được huy động trong nỗ lực tìm kiếm. Đối với ông bà của cô bé, việc giải cứu cô ấy "là một sự cứu trợ rất lớn", họ cho biết thông qua luật sư của họ. "Những đêm đau khổ, sợ hãi của con bé đã kết thúc, đặc biệt là những ý tưởng quá khích của kẻ bắt cóc", họ nói.

Theo điều tra, Montemaggi ly hôn 4 năm trước. Khi phong trào biểu tình áo vàng ở Pháp dấy lên, cô ta coi đối lập với xã hội là lý do để sống còn và không muốn cho con gái đi học bởi "không muốn nhà nước can thiệp vào giáo dục con gái".

Montemaggi tham gia vào các nhóm bài vaccine, phản đối mạng 5G vì coi đây là một cách để chính quyền kiểm soát tâm trí, tin rằng thế giới do một giáo phái cuồng dâm và ấu dâm cai trị.

Hồi tháng 1, chính quyền tước quyền nuôi dưỡng Mia của Montemaggi, giao cho ông bà nội, sau khi có tin báo cô và chồng cũ đánh nhau trước mặt con. Thẩm phán chỉ cho phép Montemaggi gặp con hai lần một tháng, không được phép ở một mình với con.

Mộc Miên (Theo france24.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-chan-dong-vu-me-bat-coc-con-ruot-nhu-chien-dich-quan-su-a362972.html