+Aa-
    Zalo

    Pháp đã xác định kẻ cầm đầu loạt vụ khủng bố Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 13/7, giới chức Pháp cho biết họ đã xác định được kẻ cầm đầu trong loạt vụ tấn công khủng bố Paris do IS thực hiện hôm 13/11/2015.

    (ĐSPL) -  Hôm 13/7, giới chức Pháp cho biết họ đã xác định được kẻ cầm đầu trong loạt vụ tấn công khủng bố Paris do Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện hôm 13/11/2015.

    Cảnh sát Pháp tham gia chiến dịch truy quét nghi can khủng bố ở Saint-Denis ngày 18/11/2016. - Ảnh: Reuters.

    Theo TTXVN, giới chức pháp cũng cho hay, Abdelhamid Abaaoud có vai trò ít hơn trong vụ tấn công này.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, CNN dẫn lời nhà chức trách Pháp cho biết, Abdelhamid Abaaoud đã bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích kéo dài nhiều giờ sáng 18/11/2015 ở ngoại ô Paris.

    Những tài liệu chính thức mới được công bố dẫn điều trần của Người đứng đầu Cơ quan An ninh Nước ngoài Pháp Bernard Bajolet trong cuộc điều tra Quốc hội kín về hoạt động chống khủng bố của Pháp, được tiến hành từ hôm 24/5.

    Ông Bajolet được dẫn lời nói: "Sự thật Abaaoud là đối tượng tham gia, nhưng y không chỉ đạo. Chúng tôi biết kẻ cầm đầu là ai song vào thời điểm này điều đó vẫn được giữ bí mật". Ông cũng không tiết lộ kẻ cầm đầu mà giới chức Pháp nghĩ tới còn sống hay đã chết.

    Theo Vnexpress, "Chúng tôi đã có nhiều thông tin về các tầng tổ chức trong vụ tấn công. Chúng tôi đã đạt được tiến bộ về mặt này, do đó chúng tôi biết danh tính của kẻ cầm đầu", ông Bajolet nói thêm.

    Ban đầu, Abaaoud được mô tả là kẻ cầm đầu trong loạt vụ xả súng và đánh bom liều chết ở nhà hát Bataclan, các quán bar và nhà hàng ở Paris và ở sân vận động Stade de France, làm 130 người thiệt mạng.

    Abdelhamid Abaaoud là người Bỉ gốc Morocco. Y được cho là lãnh đạo một đơn vị của IS.

    Trong phiên xử vắng mặt hồi đầu năm 2015, Abaaoud bị kết án 20 năm tù vì chiêu mộ chiến binh cho IS. Y là một trong 32 kẻ bị buộc tội điều hành mạng lưới tuyển quân lớn nhất nước Bỉ.

    Abaaoud còn bị buộc tội bắt cóc khi đưa người em trai 13 tuổi đến Syria trong tháng 1/2014 để trở thành "chiến binh thánh chiến trẻ nhất thế giới". Cha của y đã đâm đơn kiện sau khi biết tin.

    Abaaoud được xác nhận nhiều lần tới Trung Đông. Y cũng tỏ ra coi thường tình báo phương Tây khi có thể tự do quay trở lại phương châu Âu mà không bị bắt giữ.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]AmWsfNatty[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-da-xac-dinh-ke-cam-dau-loat-vu-khung-bo-paris-a139421.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan