+Aa-
    Zalo

    Pháp: Đám đông ăn mừng quá khích sau khi Ma Rốc gây sốc tại World Cup

    ĐS&PL Các sĩ quan cảnh sát đã sử dụng hơi cay, thậm chí tấn công và bắt giữ nhiều người hâm mộ quá khích.

    Hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung tại đại lộ Champs Elysees (Paris, Pháp) vào đêm ngày 10/12, sau chiến thắng của đội tuyển Ma Rốc trước Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2022. Họ cùng nhau hò reo, vẫy quốc kỳ Ma Rốc, đốt pháo sáng và bóp còi xe trên đường phố, dưới sự theo dõi của lượng lớn cảnh sát chống bạo động.

    Đám đông dần lớn hơn sau khi đội tuyển Pháp đánh bại Anh trong trận đấu tiếp đó vài giờ. Theo Lefigaro, khoảng 20.000 người hâm mộ tụ tập trên con đường nổi tiếng ở Paris để ăn mừng. Tuy nhiên, không khí vui vẻ mừng chiến thắng của các cổ động viên sau đó đã kết thúc với sự căng thẳng.

    phap huy dong hon 1200 canh sat de ung pho voi co dong vien qua khich
    Các sĩ quan cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay, thậm chí tấn công và bắt giữ để giải tán đám đông, kiểm soát trật tự. 

    Nhân chứng chia sẻ, các cổ động viên quá khích đã đập vỡ cửa kính các cửa hàng trên đại lộ Champs Elysees và đụng độ với cảnh sát. Một số đám cháy cũng được phát hiện ở phố de Friedland gần đó. Các sĩ quan cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay, thậm chí tấn công và bắt giữ để giải tán đám đông, kiểm soát trật tự.

    Đoạn video lan truyền cho thấy một nhóm cảnh sát dùng chân và dùi cui tấn công một người hâm mộ đang nằm trên đường. Một vài cổ động viên quá khích ném các đồ vật, thậm chí là pháo hoa về phía cảnh sát. Ít nhất 36 người đã bị bắt giữ.

    "Tình hình thay đổi chóng mặt. Thay vì ăn mừng chiến thắng của tuyển Ma Rốc,giờ đây có những nhóm thanh niên muốn gây chiến, không chỉ với các lực lượng chức năng mà còn với các cửa hàng mặt tiền", Luc Lenoir đưa tin.

    Được biết, 1.220 cảnh sát được huy động tới đại lộ Champs Elysees để làm nhiệm vụ từ 16h cùng ngày (giờ địa phương), sau sự việc người hâm mộ Ma Rốc ăn mừng quá khích ở Brussels (Bỉ) hồi đầu tháng. Tuy nhiên, cuộc bạo loạn vẫn diễn ra trên đại lộ nổi tiếng của Pháp.

    Đội tuyển Ma Rốc đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Youssef En-Nesyri, trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở bán kết World Cup. Trong khi đó, đội tuyển Pháp đánh bại Anh với tỷ số 2-1 trong trận tứ kết nhờ bàn thắng quyết định của Olivier Giroud.

    Dự báo an ninh tại Pháp sẽ trở nên đáng lo ngại hơn trong những ngày tới khi Ma Rốc chạm trán Pháp để tranh tấm vé vào chung kết World Cup 2022.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-dam-dong-an-mung-qua-khich-sau-khi-ma-roc-gay-soc-tai-world-cup-a560087.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan