Pháp điều 10.000 cảnh sát giữ trật tự trước trận Bán kết World Cup giữa Pháp - Ma-rốc


Thứ 4, 14/12/2022 | 19:11


Cùng sự kiện

Cảnh sát Pháp đã được huy động để đảm bảo trật sự trước trận Bán kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Ma-rốc.

Tại World Cup 2022, đội tuyển Ma-rốc đang làm nên kỳ tích khi đánh bại hàng loạt đối thủ lớn từ châu Âu như Bồ Đào Nha và Bỉ. Việc các đội bóng châu Âu được đánh giá cao để thua trước Ma-rốc đã gây ra cảnh hỗn loạn khi những cổ động viên ở nhiều nơi ra đường biểu tình. Để chuẩn bị trước cho diễn biến này sau trận Bán kết giữa Pháp - Ma-rốc, cảnh sát Pháp đã được huy động để đảm bảo trật tự.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết khoảng 10.000 cảnh sát sẽ được huy động trên toàn quốc, trong đó 5.000 nhân viên sẽ được triển khai tới vùng Ile-de-France, ngoại ô Paris và khoảng 2.200 nhân viên ở thủ đô, gấp đôi số nhân viên an ninh so với các trận đấu quan trọng của World Cup trước đó. 

Ông Darmanin thông tin: "Những người bạn Ma-rốc của chúng tôi, cũng như các cổ động viên Pháp, hoàn toàn được chào đón và được phép tổ chức ăn mừng nếu đội tuyển họ ủng hộ giành chiến thắng. Chúng tôi không ngăn cản việc này nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo mọi thứ được duy trì trong điều kiện an ninh tốt".

Tin thế giới - Pháp điều 10.000 cảnh sát giữ trật tự trước trận Bán kết World Cup giữa Pháp - Ma-rốc
Cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở trung tâm Thủ đô Paris tối 10/12. Ảnh: Reuters

Một vài cuộc đụng độ đã xảy ra ở Paris vào ngày 10/12 khi Ma-rốc chiến thắng ngoạn mục trước Bồ Đào Nha. Thời điểm này, những người ủng hộ Ma-rốc đã ra đường ăn mừng. Nhưng tình hình nhanh chóng trở nên hỗn loạn khi những người tham gia bắt đầu đập phá các cửa hàng. Cảnh sát chống bạo động Pháp khi ấy đã phải can thiệp và sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Theo ông Darmanin, Paris Champs Elysees - một đại lộ rộng 70m thường là tâm điểm cho các lễ kỷ niệm thể thao tự phát cũng như các cuộc biểu tình - sẽ không bị đóng cửa vào ngày 14/12 khi trận đấu giữa Pháp và Ma-rốc diễn ra. Tuy nhiên, đại lộ này có thể phải đóng cửa vào ngày 18/12 sau trận Chung kết World Cup 2022. 

Cảnh sát quận Paris cho biết lực lượng an ninh sẽ tập trung tại đại lộ Champs Elysees để ngăn chặn các hành vi phá hoại và gây hấn. Để tránh tắc đường ở trung tâm thành phố, một số lối ra của đường vành đai ngoại vi quanh Paris sẽ bị đóng cửa và một số ga tàu điện ngầm sẽ bị hạn chế.

Minh Hạnh (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-dieu-10-000-canh-sat-giu-trat-tu-truoc-tran-ban-ket-world-cup-giua-phap-ma-roc-a560462.html