10 tiếng điều tra, truy bắt 9X hiếp dâm bé gái 12 tuổi ở nghĩa trang


Chủ nhật, 23/02/2020 | 01:40


Sau 10 tiếng đồng hồ điều tra, truy bắt lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm hiếp dâm bé gái 12 tuổi trong nghĩa trang.

Sau 10 tiếng đồng hồ điều tra, truy bắt lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm hiếp dâm bé gái 12 tuổi trong nghĩa trang.

Cơ quan công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Tâm (29 tuổi, trú xã Đồng Vân, huyện Tân Kỳ) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân trong vụ việc là cháu N.T.T (12 tuổi, trú xã Đồng Vân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An).

Trước đó vào sáng ngày 31/1, Công an huyện Tân Kỳ nhận được đơn tố giác tội phạm của gia đình cháu T. về việc cháu T bị xâm hại vào đêm ngày 30/1. Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, lãnh đạo công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng họp bàn, cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của bị hại và những người có liên quan để điều tra, xác minh.

Cũng trong ngày 31/1, cơ quan công an đã tiến hành giám định pháp y về tình dục đối với cháu T. tại trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An, đồng thời xác lập Chuyên án mang bí số 120H nhằm đấu tranh với tội phạm hiếp dâm.

Bị cáo Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: VnExpress

Do thời điểm cháu T. bị xâm hại xảy ra giữa đêm khuya, vắng người đi lại nên không ai chứng kiến. Ngoài ra nạn nhân còn nhỏ tuổi, trải qua sự việc chấn động nên khả hoảng loạn, lời khai không rõ ràng dẫn đến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. 

Ban chuyên án đã triển khai nhiều mũi trinh sát, tiến hành sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Sau 10 tiếng đồng hồ điều tra, xác minh, Ban chuyên án đã dựng được chân dung nghi phạm và tiến hành vây bắt Trương Văn Tâm.

Tại cơ quan công an, Tâm khai vào tối ngày 30/1, Tâm cùng một nhóm bạn tổ chức uống rượu. Trên đường về nhà, Tâm gặp T. nên cho đi nhờ xe. Tuy nhiên, thấy trời tối, đường vắng người qua lại, nên nghi phạm đã nảy sinh ý định xâm hại cháu bé. Nghĩ là làm, hắn đã chở cháu T. đi vòng đường bờ đập vào khu vực nghĩa trang thuộc xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn. Đến nơi, Tâm dừng xe, dùng vũ lực đe dọa hòng thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi gây án xong, Trương Văn Tâm chở cháu T. về nhà ngủ như không chuyện gì xảy ra.

Trao đổi với báo chí, ông Phan Đức Quang, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, Tâm chưa hề có tiền án, tiền sự, chưa có hành vi gây rối trật tự an ninh hay có dấu hiệu về việc liên quan đến các hành vi hiếp dâm, cưỡng dâm.

“Tâm là một công dân bình thường, không nghiện hút nên phía chính quyền chưa phải theo dõi, vì vậy vụ việc xảy ra cũng khiến cho người dân xôn xao. Đối tượng cũng đã có vợ con, kinh tế gia đình cũng bình thường bởi làm ruộng”, ông Quang nói.

Theo ông Quang, nguyên nhân của sự việc có thể do bột phát khi Tâm đã uống rượu trước đó, khi đi qua nơi vắng vẻ mới nảy sinh ý định xấu.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-tieng-dieu-tra-truy-bat-9x-hiep-dam-be-gai-12-tuoi-o-nghia-trang-a312621.html