18 lần gọi điện "vòi" tiền chạy án, nguyên Đại úy công an lĩnh cái kết đắng ngắt


Thứ 4, 23/09/2020 | 13:39


Cùng sự kiện

Sau khi nhận 10 triệu đồng từ gia đình bị can, Nguyễn Minh Bá đã 18 lần gọi điện yêu cầu đưa thêm tiền. Lúc Bá đang nhận tiền thì bị bắt.

Sau khi nhận 10 triệu đồng từ gia đình bị can, Nguyễn Minh Bá đã 18 lần gọi điện yêu cầu đưa thêm tiền. Lúc ông Bá đang nhận tiền thì bị bắt.

Dẫn giải cựu Đại úy công an Nguyễn Minh Bá về trại giam sau phiên tòa - Ảnh: TPO

Chiều 22/9, TAND tỉnh Bến Tre mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Bá (39, tuổi, nguyên Đại úy, cựu điều tra viên Công an huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) 4 năm tù về tội "Nhận hối lộ".

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, lúc còn là điều tra viên, Công an huyện Giồng Trôm, Nguyễn Minh Bá được phân công thụ lý vụ án vi phạm luật giao thông đường bộ mà bị can là V.T.M.H (SN 2000, là con của bà P.T.K, ngụ xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm).

Trong quá trình điều tra, ông Bá đã nhiều lần gọi điện thoại bà K. đến làm việc để xác minh một số nội dung liên quan đến H.

Nguyễn Minh Bá dọa bà K. nói là tội của H. nằm trong khung hình phạt rất nặng, để tránh bị tù thì phải đưa cho Bá 90 triệu đồng.

Sau đó, gia đình bị can đưa cho ông Bá 10 triệu đồng tại phòng làm việc. Sau đó, ông Bá có 18 lần gọi điện yêu cầu gia đình bị can đưa thêm tiền.

Lúc 14h45 ngày 1/12/2019, tại một quán cà phê ở xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt quả tang Nguyễn Minh Bá khi ông này nhận 15 triệu đồng từ người nhà bị can.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-lan-goi-dien-voi-tien-chay-an-nguyen-dai-uy-cong-an-linh-cai-ket-dang-ngat-a340006.html