2 người bị bắn chết ở quán bia: Hành trình tội ác


Thứ 5, 06/08/2015 | 00:21


(ĐSPL) - Gây án xong, Tuấn Em và Nghĩa lên xe tẩu thoát về nhà trọ của Tuấn Em thuê tại ấp Cây Thông Trong (xã Cửa Dương).

(ĐSPL) - Gây án xong, Tuấn Em và Nghĩa lên xe tẩu thoát về nhà trọ của Tuấn Em thuê tại ấp Cây Thông Trong (xã Cửa Dương).

Theo báo Người Lao Động, chiều 5/8, Công an huyện Phú Quốc đã họp báo công bố chính thức thông tin vụ bắn chết người ở quán bia Lion Garden

Theo nội dung vụ án, khuya 1/8, Đỗ Thanh Tuấn Em (SN 1984, tự Tuấn Em, ngụ khu phố 5, thị trấn Dương Đông) đến quán bia Lion Garden cùng Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1997, thường trú xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang; tạm trú khu phố 7, TT Dương Đông) và Tôn Văn Nhân (tự là Nhí, SN 1997, ngụ khu phố 2, Dương Đông).

Khi vào quán, thấy Nguyễn Quốc B, (SN 1996, khu phố 7, Dương Đông), Tuấn Em kêu Nghĩa ra mở cốp xe lấy mã tấu. Khi Nghĩa cầm mã tấu vào quán thì thấy Tuấn Em nắm cổ áo B, và B. rút dao Thái Lan trong người ra đâm Tuấn Em. Thấy vậy, Nghĩa cầm mã tấu chém vào lưng B,. Bị chém, B, đẩy bàn về phía Tuấn Em tạo vật cản rồi tháo chạy ra ngoài.

Lúc này, Tuấn Em rút súng đuổi theo và bắn nhiều phát vào B,. Trong đó có 1 phát trúng vào thái dương chị T.T.T.M (SN 1984, khu phố 4, Dương Đông) đang ngồi cùng chồng ở sân vườn của quán.

Đối tượng Đỗ Thanh Sơn, tức Tuấn Em

Thấy B, chạy ra khu vực đậu xe trước quán thì vấp té, Tuấn Em chụp lấy mã tấu của Nghĩa chém 4 nhát vào lưng của B, rồi trả lại cho Nghĩa. Sau khi nhận lại mã tấu, Nghĩa tiếp tục chém nhiều nhát vào lưng khiến B, chết tại chỗ.

Gây án xong, Tuấn Em và Nghĩa lên xe tẩu thoát về nhà trọ của Tuấn Em thuê tại ấp Cây Thông Trong (xã Cửa Dương) thì gặp Phan Thanh Giang (SN 1988, ngụ phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, An Giang). Tuấn Em kể vừa dùng súng bắn chết B, và kêu Giang chở đi trốn.

Đến ngày 2/8, cơ quan công an quyết định bắt khẩn cấp Nghĩa, Nhân và Giang. Đến 12 giờ ngày 4/8, các chiến sĩ phát hiện Tuấn Em đang lẩn trốn cùng bạn gái là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1988, ngụ phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, An Giang) tại ngôi nhà hoang cặp bìa rừng thuộc ấp Suối Lớn (xã Dương Tơ) nên bao vây và kêu gọi đầu thú.

Khoảng 15h cùng ngày, sau khi nghe tiếng súng từ ngôi nhà hoang vang lên, lực lượng trinh sát ập vào thì phát hiện trên người Tuấn Em và Ngân dính đầy máu, trên tay Tuấn Em đang cầm súng. Sau khi đưa đối tượng đi cấp cứu, khám xét hiện trường bộ phận chức năng thu hồi 1 khẩu súng đang lắp 6 viên đạn và 29 viên còn bên ngoài.

CQĐT xác định Đỗ Thanh Tuấn Em nghiện ma túy và nhiễm HIV, trước khi gây án từng xảy ra mâu thuẫn với B, nên tìm B, để trả thù. Hiện cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng để điều tra.

“Cơ quan chức năng nổ súng cảnh cáo, yêu cầu Tuấn Em đầu thú nhưng nghi can không chịu. Khi nghe súng nổ trong nhà hoang, cảnh sát chạy vào thì thấy nghi can với bạn gái nằm dưới đất" - thượng tá Trần Văn Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Phú Quốc nói.

Trưa 5/8, cơ quan công an đã di lý Tuấn Em và Ngân về bệnh viện Đa khoa Kiên Giang để điều trị và phục vụ công tác điều tra.

Trả lời báo Tuổi trẻ về tình trạng tội phạm gia tăng gây tâm lý quan ngại cho khách du lịch, ông Phạm Văn Nghiệp (phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc) thừa nhận “đáng tiếc” khi để xảy ra tình trạng trên. “Tôi có anh em bạn gọi điện nói định ra đảo chơi nhưng… không dám ra. Thật ra, tình hình không đến nỗi bước ra đường nhìn trước nhìn sau có ai sau mình không đâu”, ông Nghiệp giải bày.

Thượng tá Trần Văn  Dũng (phó trưởng công an huyện Phú Quốc) cho biết thêm, đây là vụ án đầu tiên ở Phú Quốc các đối tượng tham gia gây án dùng súng. Tuấn Em là con nghiện, đã từng cai nghiện tập trung, có tiền án tội trộm cắp tài sản.  

Trong quá trình vây bắt, đối tượng Tuấn Em không chống trả nên không có cán bộ chiến sĩ nào bị thương. Vì có tin đối tượng Tuấn Em nhiễm HIV, nên công an tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra y tế cho một số cán bộ chiến sĩ tham gia vây bắt.

Thượng tá Dũng cũng cho biết, khi vụ án xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an rất quan tâm và đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ hỗ trợ Công an Kiên Giang trong quá trình điều tra phá án.

Vân Nương (Tổng hợp)

[mecloud]syaGFeaD4f[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nguoi-bi-ban-chet-o-quan-bia-hanh-trinh-toi-ac-a105007.html