2 thiếu nữ đồng tính thực nghiệm hiện trường giết xe ôm


Thứ 6, 15/08/2014 | 23:21


Duyên đâm nhiều nhát vào ông Dũng rồi giữ nạn nhân lại trong tình trạng bê bết máu để Xuyến đâm 1 nhát trúng ngực khiến ông này rách màng tim, thủng phổi.

Duyên đâm nhiều nhát vào ông Dũng rồi giữ nạn nhân lại trong tình trạng bê bết máu để Xuyến đâm 1 nhát trúng ngực khiến ông này rách màng tim, thủng phổi, tử vong tại chỗ.

Những ngày này, dư luận tỉnh Sóc Trăng râm ran khi 2 cô gái đồng tính giết xe ôm để cướp tài sản sắp hầu tòa. Liên quan vụ án, đã có 3 cán bộ công an bị khởi tố, bắt giam vì dùng nhục hình, thiếu trách nhiệm khiến 7 người bị bắt oan trong những ngày bộ đôi đồng tính Lê Mỹ Duyên và Phạm Thị Kim Xuyến chưa đầu thú.

Chiều 14/8, cụ bà 80 tuổi Phan Thị Thắm ở hẻm 55, đường Cô Giang, phường Vĩnh Bảo (TP.Rạch Giá, Kiên Giang) cho biết đã nhận được giấy triệu tập của TAND tỉnh Sóc Trăng tham dự phiên xét xử sơ thẩm vụ án Phan Thị Kim Xuyến (16 tuổi) bị truy tố tội Giết người, Cướp tài sản.

Cháu bà Thắm là Lê Mỹ Duyên cùng Xuyến giết chết ông Lý Văn Dũng (43 tuổi) ngụ huyện Trần Đề, Sóc Trăng. Tuy nhiên, Duyên không bị truy tố mà đưa vào trường giáo dưỡng do cơ quan tố tụng cho rằng lúc gây án thiếu nữ chưa đủ 14 tuổi nên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Theo cụ Thắm, mẹ Duyên là con gái út của bà, nay đã 41 tuổi. Hơn 20 năm trước, bà này lên TP.HCM làm thuê và sống như vợ chồng với người đàn ông quê Đà Nẵng. Khi Duyên ra đời, cha mẹ chia tay. Bà bồng Duyên về gửi mẹ già nuôi dưỡng để đi bước nữa và cha Duyên được cho là qua đời vì bạo bệnh.

Do cuộc sống khó khăn, ngoại Duyên bán căn nhà trong hẻm 91 đường Nguyễn Trung Trực, TP.Rạch Giá. Gia đình sau đó mua được thửa đất rộng chừng 40 m2, phía sau một căn hộ cuối ngách số 5 của hẻm 55 đường Cô Giang để ở đến nay. Mẹ Duyên cũng sống ở TP.Rạch Giá nhưng ít khi ghé thăm con gái vì quá nghèo, phải đi làm thuê khắp nơi. Vì vậy, Duyên gọi người dì trực tiếp nuôi dưỡng mình là mẹ.

"Lúc nhỏ cháu tôi ngoan lắm, nhưng đến đầu lớp 7 thì tụ tập bạn bè rồi bỏ học đi chơi không về. Gia đình cho người đi tìm nhưng bắt lại được vài ngày thì Duyên bỏ nhà đi mất. Nếu còn đi học thì năm nay nó đã lớp 9", cụ Thắm cho biết.

Hiện sức khỏe cụ Thắm rất yếu, mẹ và cha nuôi của Duyên thường xuyên đau bệnh nên có thể khó đến tòa đầy đủ theo giấy triệu tập vào 19/8.

Sau khi đầu thú tại công an xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP.HCM), Duyên khai sinh ngày 28/4/2000. Kiểm tra hồ sơ hộ tịch trùng khớp cho thấy lúc giết xe ôm vào đêm 5/7/2013, Duyên chưa đủ 14 tuổi và mặc nhiên không phải chịu trách nhiệm hình sự.

An ninh - Hình sự - 2 thiếu nữ đồng tính thực nghiệm hiện trường giết xe ôm
Xuyến (đứng) và Duyên đang thực nghiệm hiện trường đâm nạn nhân (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).

Tại buổi thực nghiệm hiện trường vụ án, Duyên và Xuyến cho biết đêm xảy ra vụ án ông Dũng chở 2 người ngang qua đoạn đường cây cối um tùm, vắng người qua lại gần cầu Kênh 2 ở ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2 (Trần Đề, Sóc Trăng). Lúc này bộ đôi yêu cầu xe ôm dừng lại để đi vệ sinh và chờ lúc nạn nhân mất cảnh giác, Duyên rút dao giấu sẵn trong người đâm nhiều nhát vào lưng ông Dũng.

Sau đó thiếu nữ tiếp tục khống chế ông này trong tình trạng bê bết máu để Xuyến có cơ hội đối mặt, đâm một nhát trúng ngực khiến ông Dũng rách màng tim, thủng phổi.

Chưa dừng lại ở đó, khi ông Dũng ngã gục, Duyên còn trèo lên người nạn nhân để đâm thêm vào đầu, lưng. Ông xe ôm cố vùng vẫy bỏ chạy nhưng được vài bước thì chết vì mất máu cấp.

Theo kế hoạch ban đầu, 2 hung thủ định cướp xe máy của nạn nhân nhưng sợ bị phát hiện nên bỏ chạy, vứt dao xuống mương và đánh rơi chiếc áo khoác nam cùng dây thắt lưng của Duyên.

Một nguồn tin mới đây cho biết, giám định viên Phân viện Khoa học hình sự của Bộ Công an từng tiếp xúc với Duyên và nghiên cứu hành vi phạm tội đã nghi ngờ về tuổi thật của thiếu nữ. Quá trình giám định lại, toàn bộ hệ thống xương được chụp X-quang để so sánh với độ tuổi tương ứng cùng các yếu tố khác đã cho kết quả Duyên khoảng 18 tuổi, tức lớn hơn nhiều so với tuổi trong giấy khai sinh.

Trước thông tin này, nhà chức trách đã tìm đến gia đình Duyên và những nhân chứng để làm rõ. Theo cụ Thắm, tuy không biết rõ năm sinh nhưng lúc làm giấy khai sinh cho Duyên (ngày 28/4/2000) thì đứa cháu này đã biết bò.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Lê Anh Tuấn (ngụ hẻm 91, đường Nguyễn Trung Trực, TP.Rạch Giá) cho biết lúc mẹ Duyên bồng con về gửi bà Thắm nuôi thì nhà ông với nhà cụ Thắm ở sát vách nhau. Ngày 25/2/2000, con trai ông chào đời, ông thấy Duyên còn bồng trên tay vì chưa biết đi.

"Khi ấy tôi là Tổ trưởng Tổ tự quản, đã xác nhận cho Duyên khai sinh muộn. Theo tôi, Duyên sinh sớm hơn so với giấy tờ chỉ vài tháng, cao lắm là 1 năm chứ không chênh lệch nhiều", ông Tuấn khẳng định.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 6/7/2013, người dân xã Đại Ân 2 phát hiện thi thể xe ôm Lý Văn Dũng bên đường. Quá trình truy tìm thủ phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Sóc Trăng bắt tạm giam các nghi can Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Văn Đỡ, Trần Cua, Thạch Sô Phách và Khâu Sóc (cùng ngụ huyện Trần Đề) để điều tra hành vi Giết người. Bạn gái của Đỡ là Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, nhân viên quán nhậu) cũng bị bắt về hành vi Không tố giác tội phạm.

Khi vụ án sắp kết thúc điều tra thì tháng 12/2013, Duyên đầu thú. Cô thừa nhận đã thông đồng với Xuyến để giết ông Dũng nhằm cướp tài sản. Sau khi di lý cả 2 về Sóc Trăng điều tra làm rõ, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã ký các quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với 7 bị can đã bắt và tất cả được đình chỉ điều tra.

Liên quan vụ việc, công an Sóc Trăng kiểm điểm, kỷ luật 25 cảnh sát. Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với đại úy Triệu Tuấn Hưng, nguyên điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Sóc Trăng về hành vi Dùng nhục hình.

Cùng bị khởi tố về hành vi này nhưng thiếu tá, nguyên điều tra viên Nguyễn Hoàng Quân được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Ông Phạm Văn Núi - nguyên kiểm sát viên Viện KSND tỉnh Sóc Trăng - cũng bị khởi tố, cho tại ngoại hầu tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-thieu-nu-dong-tinh-thuc-nghiem-hien-truong-giet-xe-om-a46422.html