20 năm tù cho kẻ tẩm xăng, thiêu chết vợ con


Thứ 2, 31/10/2016 | 10:24


(ĐSPL) - Bị vợ cằn nhằn khi vừa nhậu về, Trần Văn Giang nổi bức xúc, lấy can xăng hắt lên người vợ và con (9 tháng tuổi) và châm lửa đốt.rn

(ĐSPL) - Bị vợ cằn nhằn khi vừa nhậu về, Trần Văn Giang nổi bức xúc, lấy can xăng hắt lên người vợ và con (9 tháng tuổi) và châm lửa đốt.

Sáng nay (5/4), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Giang (26 tuổi), trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) về hành vi Giết người.

Theo cáo trạng vụ án, khoảng 18h40 ngày 27/7/2015, sau khi đi uống rượu cùng người thân, Giang trở về nhà. Lúc này, chị Nguyễn Thị Oanh Đ. (22 tuổi) - vợ Giang đang bế con là bé Trần Văn Đ. (9 tháng tuổi) trong phòng ngủ.

Thấy Giang uống rượu về thì chị Đ. phàn nàn và xảy ra cãi vã. Bực tức, Giang lấy can đựng xăng khoảng 1,3 lít đựng ở góc sân nhà hắt lên người vợ con mình. Tiếp đó, Giang dùng bật lửa đốt khiến ngọn lửa bùng cháy, bao trùm lên người chị Đ. và bé Đ.

Bị bỏng, chị Đ. chạy ra giếng nước, Giang chạy theo dùng một xô nước tưới lên người vợ để dập lửa. Nghe tiếng kêu cứu từ nhà chị Đ., hàng xóm liền chạy sang ứng cứu thì thấy mẹ con chị Đ. đều bị bỏng nặng, liền đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Do vết thương quá nặng, bé Đ. tử vong tại bệnh viện. Ba ngày sau, chị Đàm cũng qua đời sau khi được gia đình đưa ra Viện bỏng quốc gia chữa trị.

An ninh - Hình sự - 20 năm tù cho kẻ tẩm xăng, thiêu chết vợ con

Bị cáo Giang đã tỏ ra ăn năn và hối hận về hành vi của mình.

Tại phiên tòa, Giang thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và cho rằng bản thân mình có tâm lý không bình thường nên không làm chủ được hành vi dẫn đến hậu quả mang lại rất đang tiếc. Bị cáo cũng đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Giang là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như khi thấy vợ bị lửa đốt đã lấy nước dập lửa cứu vợ. Trước, trong khi phạm tội và thời điểm giám định của Viện pháp y tâm thần trung ương, Giang có biểu hiện “rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu”.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Giang mức án 20 năm tù về tội “Giết người”.

NGỌC TUẤN

[mecloud]H26cE6HToj[/mecloud]

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-nam-tu-cho-ke-tam-xang-thieu-chet-vo-con-a140001.html