3 quan xã bán đất tiếp khách hết… 430 triệu đồng


Thứ 5, 01/10/2015 | 00:52


Sau khi bán lô đất trái quy định được 1,9 tỷ, ông Toản chỉ đạo cấp dưới không đưa vào ngân sách mà chi vào các công trình phúc lợi hết 1,2 tỷ và tiếp khách hết 430 triệu.

Sau khi bán lô đất trái quy định được 1,9 tỷ, ông Toản chỉ đạo cấp dưới không đưa vào ngân sách mà chi vào các công trình phúc lợi hết 1,2 tỷ và tiếp khách hết 430 triệu.

Ngày 30/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ba bị cáo là: Đinh Thế Toản, 56 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội; Nguyễn Văn Minh, 51 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã An Tiến và Nguyễn Văn Thuấn, 51 tuổi, nguyên cán bộ địa chính xã An Tiến.

Theo kết quả điều tra, mặc dù chưa được cấp có thẩm quyền cho phép nhưng ông Toản đã chỉ đạo ông Minh chủ trì, tiến hành cho đấu thầu đất khu vực Quai Chèo- Ân Và và đưa ra tiểu chuẩn, mức giá.

Ba bị cáo: Toản, Minh và Thuấn tại phiên xử ngày 30/9.

Sau khi bàn giao đất trúng thầu cho 5 hộ thì không lập biên bản giao đất mà chỉ có phiếu thu tiền.

Do việc đấu thầu không hết toàn bộ số diện tích đất đã dự kiến nên ông Toản tiếp tục chỉ đạo ông Minh, ông Thuấn bán đất cho 46 hộ dân là người xã An Tiến thu tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền bán đất trái quy định hơn 1,9 tỷ đồng, ông Toản chỉ đạo cấp dưới không đưa vào ngân sách xã và không hạch toán trên sổ sách tài chính kế toán của xã, sau đó chi tạm ứng xây dựng một số công trình phúc lợi tại địa phương với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngoài chi tạm ứng số tiền cho các công trình trên, khoản tiền còn lại, UBND xã An Tiến còn thường xuyên chi vào các hoạt động như: hội nghị, tiếp khách… với số tiền hơn 430 triệu đồng.

Ngày 30/9, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Toản 15 tháng tù, bị cáo Minh 13 tháng tù và bị cáo Thuấn 12 tháng tù (án treo) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo báo CAND

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-quan-xa-ban-dat-tiep-khach-het-430-trieu-dong-a112945.html