3 thiếu nữ trốn khỏi “động quỷ” vẫn mang món nợ 30 triệu


Thứ 5, 23/07/2015 | 00:39


ĐSPL) – 3 thiếu nữ trẻ ngày ngày phải “tiếp khách” tại “động quỷ”, nhưng các cô gái không được đồng lương nào, thậm chí phải ghi nợ số tiền 30 triệu đồng.

(ĐSPL) – 3 thiếu nữ trẻ ngày ngày phải “tiếp khách” tại “động quỷ”, nhưng các cô gái không được đồng lương nào, thậm chí phải ghi nợ số tiền 30 triệu cho hơn 2 tháng bị lừa bán qua Lào.
Báo Công an Nhân dân thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận (CAQ) Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Văn Ba, (25 tuổi), trú tại xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.
Đồng thời mở rộng điều tra, làm rõ tính chất, vai trò của Nguyễn Văn Ba cùng 5 đối tượng khác có liên quan.

Đối tượng Nguyễn Văn Ba.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 18/7, chị Đinh Thị H. (Mộc Châu, Sơn La) đã đến Công an phường (CAP) Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm trình báo về việc con gái của chị là cháu T. (15 tuổi) đang bị một người đàn ông tên Ba bắt giữ và yêu cầu gia đình chị phải mang 30 triệu đồng đến chuộc.
Lực lượng công an đã kết hợp với chị H., tương kế tựu kế bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Ba đang nhận số tiền 30 triệu đồng của chị H.
Tại cơ quan điều tra, Ba khai nhận đã bắt giữ cháu T. từ ngày 13/7, và hiện đang giữ cháu tại nhà của Nguyễn Văn Bình, thuê trọ ở phố Phúc Tân, phường Phúc Tân, quận Ba Đình. Cơ quan điều tra đã dẫn giải 2 đối tượng Ba, Bình đến địa chỉ trên và phát hiện cháu Thanh đang bị 4 đối tượng khác khống chế, giữ tại đây.
Ngày 5/3, T. xuống Hà Nội tìm việc làm và được nhận vào làm nhân viên một nhà hàng. Khi làm việc ở đây, T. có quen biết, và ở trọ cùng với Hoàng Thu H., 16 tuổi, quê ở Mộc Châu, Sơn La cũng là nhân viên làm cùng nhà hàng với T.
Trong một lần nói chuyện H. khoe có người bạn tên là Tuấn có khả năng đưa người sang Lào bán cà phê với thu nhập cao. Tin bạn, T. đã theo Hằng về Sơn La gặp Nguyễn Văn Tuấn để nhờ Tuấn đưa cả hai sang Lào tìm việc.
Lên đến Mộc Châu, (Sơn La), T. và Hằng đã gặp Nguyễn Văn Tuấn và được Tuấn bàn giao cho Ba (em trai của Tuấn). Lúc này, tại nhà Ba còn có một cô gái trẻ nữa là Vi Thị H., trú tại huyện Yên Châu, (Sơn La) cũng đang có mặt để đợi được đưa sang Lào tìm việc.
Sau đó, Ba tìm cách làm giả giấy tờ tùy thân cho T., H. và H. với 3 cái tên hoàn toàn mới.
Chiều 20/4, Nguyễn Văn Ba đã dẫn T., H., H. nhập cảnh sang Lào rồi đưa thẳng đến ổ mại dâm do 2 mẹ con người Việt tên Hạnh và Đạt làm chủ.
3 cô gái đã bị đánh đập dã man, ép bán dâm.Sau khi đã uy hiếp được các cô gái, mẹ con nhà Hạnh, Đạt cùng đám ma cô đã nghĩ ra nhiều chiêu trò để tìm cách quỵt lương, và biến các nạn nhân thành các con nợ, phải phụ thuộc hoàn toàn vào bọn chúng.
Hơn 2 tháng bán dâm trong “động quỷ” trên đất Lào, 3 thiếu nữ không được nhận một đồng lương nào, thậm chí còn phải vay nợ tiền của đám Hạnh, Đạt và Ba lên đến 30 triệu đồng. (Trong đó, T. vay của mẹ con Hạnh, Đạt 16 triệu đồng và Hằng vay của Nguyễn Văn Ba 14 triệu đồng).
Sau khi đưa 3 cô gái trẻ T., Hằng, Hoa cho mẹ con nhà Hạnh, Đạt với để nhận tổng số tiền là 30 triệu đồng, ngày 1/6, Nguyễn Văn Ba quay trở về Việt Nam.
Cuối tháng 6, trong một lần kiểm tra, 3 cô gái trên đã bị nhà chức trách Lào thu mất giấy thông hành, nên mẹ con Hạnh đã buộc phải đưa 3 cô gái này về Việt Nam, nhằm mục đích làm lại giấy tờ khác, sau đó sẽ tiếp tục đưa sang Lào bán dâm.
Tuy nhiên do sơ ý 3 cô gái đã trốn được khỏi động quỷ. Ba truy lùng và biết tin T. làm việc tại một nhà hàng ở thị trấn Như Quỳnh, (Hưng Yên), sáng 13/7, Ba đã rủ Nguyễn Văn Hùng đi tìm để bắt T. trả nợ 30 triệu đồng, là số tiền mà T. và Hằng bị bọn Ba và Hạnh, Đạt bắt viết giấy vay nợ ở Lào trước đó.
T. không có tiền trả, đã bị Ba và Hùng ép đến nhà trọ của Nguyễn Văn Bình ở phường Phúc Tân (Ba Đình) và bị “đám bạn” của Ba canh giữ ngày đêm. Đồng thời, Nguyễn Văn Ba đã liên hệ với mẹ của T. để đòi nợ.
Trước đó, báo Tri thức trực tuyến thông tin, Công an tỉnh Nam Định đang tạm giữ 3 người liên quan đến đường mua bán trẻ em, đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Chủ mưu trong vụ việc này là Bùi Thị Thu Giang (20 tuổi, ở TP Nam Định).
Theo nhà chức trách, 5 năm trước, Giang từng là nạn nhân của những kẻ buôn người, bị lừa bán sang biên giới.
Năm 2014, sau khi trốn thoát khỏi “động quỷ”, thiếu nữ không về quê mà ở lại Quảng Ninh, sống với người tình hơn 9 tuổi. Khi hết tiền, Giang lại sang Trung Quốc bán “vốn tự có”.
Thời gian này, Giang quen một phụ nữ tên Lịch, bị bà ta dụ dỗ tìm các cô gái để bán vào động mại dâm bên kia biên giới. Nếu trót lọt, Lịch trả công 10 triệu đồng một phi vụ.
Có được đơn đặt hàng, Giang liên lạc với em trai là Bùi Huy T. (14 tuổi, ở TP Nam Định), nhờ tìm các thiếu nữ.
Theo tài liệu điều ra, tháng 9/2014 và 3/2015, chị em Giang cùng một số kẻ giúp sức đã lừa bán trót lọt 2 cô gái 14 và 15 tuổi (đều quê Nam Định) cho Lịch.
Sau nhiều tháng bị ép đi khách trong các động mại dâm ở Trung Quốc, giữa tháng 5, hai nạn nhân trốn được về Việt Nam, làm đơn tố cáo nhóm buôn người.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Nam Định) đang mở rộng vụ án, truy bắt đồng phạm trong đường dây Mua bán trẻ em.
PV (Tổng hợp)
[mecloud]UIQLrpg1IO[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-thieu-nu-tron-khoi-dong-quy-van-mang-mon-no-30-trieu-a103083.html