An ninh sân bay phát hiện nữ hành khách giấu 3 viên đạn còn nguyên hạt nổ trong hành lý


Thứ 2, 15/07/2019 | 15:58


Cùng sự kiện

Khi đang soi chiếu hành lý xách tay, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong hành lý của nữ hành khách tên N.T.C. có 3 viên đạn.

Khi đang soi chiếu hành lý xách tay, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong hành lý của nữ hành khách tên N.T.C. có 3 viên đạn.

Theo tin từ Báo Giao thông, mới đây, an ninh sân bay Tân Sơn  đã phát hiện một nữ hành khách (sinh năm 1958) định mang cả đạn còn nguyên hạt nổ lên máy bay.

Cụ thể, khi đang làm thủ tục soi chiếu hành lý xách tay, lực lượng an ninh sân bay phát hiện trong hành lý xách tay của nữ hành khách tên N.T.C. (dự định đi chuyến bay VN943 từ TP.HCM đi Yagon, Myanmar) có 3 viên đạn bằng cao su màu vàng còn nguyên hạt nổ.

An ninh sân bay phát hiện một nữ hành khách giấu 3 viên đạn trong hành lý xách tay. Ảnh minh họa

Tại thời điểm kiểm tra, nữ hành khách không xuất trình được các giấy tờ có liên quan. Sau đó,  an ninh sân bay sau đó tiến hành thu giữ, cách ly hành khách với hành lý; đồng thời tái kiểm tra trực quan hành khách, hành lý nhưng không phát hiện gì thêm.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam lập biên bản, bàn giao người và tang vật cho Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất để xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ bao gồm các loại súng dùng để bắn đạn nhựa, đạn cao su, hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, từ trường, laser, pháo hiệu và các loại đạn sử dụng cho các loại súng này; Các loại phương tiện xịt hơi cay, hơi ngạt, chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa; Các loại lựu đạn khói, lựu đại cay, quả nổ; Các loại dùi cui điện, dùi cui cao su, dùi cui kim loại, còng khóa số 8, bàn chông, dây đinh gai, áo giáp, găng tay điện, găng tay bắt dao, lá chắn, mũ chống đạn; Động vật nghiệp vụ…

Vietnamnet thông tin thêm, theo quy định hiện hành, hành vi gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng. Hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép sẽ bị phạt tiền từ 2-4 triệu đồng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ninh-san-bay-phat-hien-nu-hanh-khach-giau-3-vien-dan-con-nguyen-hat-no-trong-hanh-ly-a284387.html