Anh ruột ông chủ Nhật Cường khai trông xe lương 1 triệu/ tháng, không biết em trai trốn ở đâu


Thứ 4, 05/05/2021 | 14:19


Cùng sự kiện

Bị cáo Bùi Quốc Việt (anh trai của Bùi Quang Huy) khai được nhận vào làm trông xe vỉa hè, lương khởi điểm hơn 1 triệu đồng/tháng.

Bị cáo Bùi Quốc Việt (anh trai của Bùi Quang Huy) khai được nhận vào làm trông xe vỉa hè, lương khởi điểm hơn 1 triệu đồng/tháng.

Dẫn giải bị cáo Bùi Quốc Việt, anh trai ông chủ Nhật Cường, tới tòa - Ảnh: TNO

Chiều 5/5, HĐXX TAND TP Hà Nội xét hỏi các bị cáo liên quan vụ buôn lậu hơn 255.000 điện thoại, máy tính bảng và sản phẩm công nghệ trị giá trên 2.900 tỷ đồng, xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Trả lời chủ tọa, bị cáo Bùi Quốc Việt (51 tuổi, anh trai của Tổng giám đốc Bùi Quang Huy) khai từ nhiều năm nay, ông ta và em trai không liên lạc gì với nhau.

"Bị cáo cũng không biết Huy đang ở đâu, làm gì", Việt nói và cho biết không rõ Bùi Quang Huy có liên lạc với gia đình, người thân hay không.

Trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Bùi Quốc Việt cho biết từng đi xuất khẩu lao động từ năm 1989.

Năm 2004, bị cáo Việt mới về nước. Do thất nghiệp nên gia đình “động viên” vào làm tại công ty Nhật Cường của em trai. Bị cáo Việt nói, không biết em trai có ký hợp đồng lao động cho mình hay không, chỉ biết Huy có đóng bảo hiểm xã hội cho mình.

“Bị cáo đi trông xe ngoài vỉa hè, lương được hơn 1 triệu; đến năm 2019 thì tăng lên 6 triệu đồng. Ai giao việc gì thì bị cáo làm, công nhân viên nhờ bị cáo sẽ đi, bận việc riêng thì thôi”, bị cáo Việt nói.

Tiếp tục trả lời chất vấn của HĐXX về các công việc khác bị cáo làm tại Nhật Cường, Bùi Quốc Việt khai: Từ năm 2012, sau khi bị cáo lấy vợ, ngày nào bị cáo cũng đi thu tiền từ các cửa hàng bán lẻ. Cứ 8h30 bị cáo đến, đi hơn 10 cửa hàng thu tiền rồi ra ngân hàng nộp,…”.

Bị cáo Việt cũng thừa nhận có một số lần đi nhận hàng lậu cho Nhật Cường trong đó, có 3 lần nhận hàng từ một người tên Lợi đi xe bồn chở xăng đến Hà Nội. Tuy vậy, khi được hỏi về trị giá số hàng này hơn 7 tỷ đồng, bị cáo Việt khai không biết vì bản thân “chỉ biết nhận”.

Trong vụ án, bị cáo Bùi Quốc Việt bị cáo buộc là làm việc tại công ty Nhật Cường từ năm 2009 đến tháng 5/2019 và biết rõ công ty Nhật Cường do Bùi Quang Huy làm Tổng giám đốc chuyên kinh doanh, buôn bán, sửa chữa điện thoại.

Bùi Quốc Việt được Bùi Quang Huy giao nhiệm vụ hàng ngày đi lấy tiền bán hàng ở các cửa hàng mang về giao cho thủ quỹ công ty Nhật Cường hoặc mang nộp vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của Nguyễn Bảo Ngọc - Giám đốc tài chính công ty Nhật Cường.

Bùi Quốc Việt ngoài nhiệm vụ đi thu tiền của các cửa hàng, khi Nông Văn Lư (lái xe công ty Nhật Cường) bận không đi nhận hàng được thì sẽ thông báo cho Bùi Quốc Việt đi nhận hàng thay. Việt sẽ nhận hàng từ các đường dây vận chuyển giao cho, sau đó đưa hàng về kho của công ty Nhật Cường.

Tài liệu điều tra cũng xác định, từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2019, Bùi Quốc Việt đã trực tiếp đi nhận hàng do đường dây vận chuyển “Hùng HP” giao, sau đó đưa về kho công ty Nhật Cường, tổng số 1.475 chiếc điện thoại hiệu Iphone và 49 chiếc Ipad của hãng Apple, tổng trị giá gần 7,5 tỷ đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ruot-ong-chu-nhat-cuong-khai-trong-xe-luong-1-trieu-thang-khong-biet-em-trai-tron-o-dau-a364718.html