Bắc Giang: Hoãn xét xử kì án con trai giết mẹ vì 1,5 chỉ vàng


Thứ 2, 27/05/2019 | 14:21


HĐXX của TAND tỉnh Bắc Giang bất ngờ tuyên bố hoãn phiên tòa để xác minh, thu thập thêm chứng cứ vụ con giết mẹ vì 1,5 chỉ vàng.

HĐXX của TAND tỉnh Bắc Giang bất ngờ tuyên bố hoãn phiên tòa để xác minh, thu thập thêm chứng cứ vụ con giết mẹ vì 1,5 chỉ vàng.

Sáng nay (27/5), HĐXX TAND tỉnh Bắc Giang sẽ tuyên án đối với bị cáo Vi Văn Phượng (SN 1968, ở Bắc Giang) về tội danh bị cáo buộc Giết người. Vi Văn Phượng bị cáo buộc là hung thủ sát hại chính mẹ đẻ của mình là bà Nguyễn Thị Vui (SN 1926), trong suốt quá trình tố tụng, bị cáo liên tục kêu oan.

Theo báo Người Đưa Tin, năm 2009, Phượng vay 1,5 chỉ vàng của mẹ cho con đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Sau đó, vợ Phượng cũng đi xuất khẩu lao động nên ở nhà chỉ còn bà Vui sống cùng Phượng và con trai Vi Văn Hồ (SN 1997).

Bà Vui đã nhiều lần đòi Phượng trả nợ nhưng tháng 10/2012, Phượng mới mua 1,5 chỉ vàng để trả mẹ. Tuy nhiên, bà Vui cho rằng con trai trả cho mình vàng giả nên 2 mẹ con xảy ra cãi vã.

Bị cáo Vi Văn Phượng trước tòa. Ảnh: Người Đưa Tin 

Sáng 5/10/2012, Vi Văn Phượng đi làm thuê cùng ông Lăng Đức Mạnh khoảng 11h, Phượng lấy lý do nấu ăn cho mẹ nên về trước. Khi về tới nhà, bị cáo thấy mẹ đang nằm ngủ trên giường nên lấy 1 con dao quắm chém nhiều nhát vào người bà Vui khiến nạn nhân tử vong do mất máu. Sau đó, Phượng ra ngoài ngồi trấn tĩnh khoảng 4 - 5 phút trước khi thông báo cho mọi người bà Vui bị ai đó sát hại.

VKS nhận định đủ cơ sở kết luận bị cáo Vi Văn Phượng phạm tội Giết người, đồng thời đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Phượng mức án tử hình. 

Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh thông tin thêm, đây là vụ án còn rất nhiều khúc mắc khi bị cáo liên tục kêu oan. Vi Văn Phượng khẳng định mình bị điều tra viên tra tấn, ép cung, thậm chí là dọa bắt con trai để ép nhận tội.

Luật sư Vũ Thị Nga cho rằng Phượng không có lý do gì để ra tay sát hại mẹ mình. Bởi lời khai của các nhân chứng, hàng xóm cũng như chính Phượng đều cho thấy bị cáo là một người con có hiếu, luôn chăm lo cho mẹ. Việc vay vàng của bà Vui, Phượng đã trả trước khi vụ án xảy ra mấy ngày, do vậy không thể có chuyện bị cáo ra tay.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án kéo dài, hôm nay (ngày 27/5), HĐXX của TAND tỉnh Bắc Giang đã ra tuyên án. Tuy nhiên, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa do cần phải xác minh, thu thập chứng cứ do không thể thực hiện ngay tại phiên tòa.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-hoan-xet-xu-ki-an-con-trai-giet-me-vi-15-chi-vang-a277301.html