Bản án cho cựu huấn luyện viên hiếp dâm cô gái trẻ


Thứ 4, 28/09/2016 | 03:06


(ĐSPL) – TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Đoàn Đình Lân, cựu huấn luyện viên Trung tâm thể dục thể thao quận Đống Đa, vì tội Hiếp dâm.

(ĐSPL) – TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử  bị cáo Đoàn Đình Lân, cựu huấn luyện viên Trung tâm thể dục thể thao quận Đống Đa, vì tội Hiếp dâm.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, Ngày 27/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Đoàn Đình Lân (40 tuổi, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là cựu Huấn luyện viên Trung tâm thể dục thể thao quận Đống Đa, Hà Nội. Được biết, bị cáo Đoàn Đình Lân từng có một tiền án 30 tháng tù về tội cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, kết quả điều tra xác định, trưa 20/11/2015, chị Lường (20 tuổi, quê ở Sơn La) đã lên mạng xã hội Zalo thấy có nickname tên “Đoàn Lân” của Đoàn Đình Lân, trên status ghi “nhận chụp ảnh” kết bạn. Chị Lường đồng ý kết bạn với Lân trên Zalo. Trong quá trình nhắn tin, Lân hỏi chị Lường có thích chụp ảnh không, nếu có anh ta sẽ mời làm người mẫu chụp ảnh. Khi chị Lường đồng ý, Lân cho số điện thoại và hẹn gặp ở gần chỗ chị trọ để đưa đi chụp ảnh.

Bị cáo Đoàn Đình Lân. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Báo An ninh thủ đô cũng đưa tin, theo đúng lịch hẹn, khoảng 14h cùng ngày, Lân điều khiển xe máy đến đón chị Lường rồi đưa chị đến Khách sạn Gala II (quận Cầu Giấy) và thuê phòng khách sạn theo giờ.  Khi vừa vào phòng, Lân đã nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với chị Lường. Phát hiện thấy Lân có cử chỉ quá mức bạn khác giới nên chị Lường chạy về phía cửa phòng định bỏ ra ngoài nhưng bị Lân kéo lại và dùng sức khỏe đè chị xuống giường. Mặc cho chị Lường khóc lóc van xin, nhưng Lân vẫn quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng.

Trong khi hiếp dâm nữ sinh viên, bị cáo còn tranh thủ sử dụng điện thoại di động ghi lại hình ảnh này để khống chế nạn nhân. Sau khi bị hiếp dâm, nạn nhân xin được đi về , bị cáo đã đe dọa nếu không “chiều” lần thứ 2 sẽ dùng đoạn clip vừa ghi lại để phát tán trên mạng khiến nạn nhân xấu hổ với nhà trường, bạn bè và sẽ bị đuổi học. Quá hoảng sợ, chị Lường đã không dám bỏ về. Đối tượng tiếp tục sấn đến, hiếp dâm nạn nhân lần 2.

Sau khi thỏa mãn dục vọng, bị cáo xuống trả tiền phòng và “thả” nạn nhân ở cổng một trường học gần đó rồi phóng xe đi mất. Sau đó, chị Lường đã kể lại sự việc với bạn bè và được mọi người khuyên đi trình báo công an. Đến ngày 21/11/2015, chị Bảo đã đến Công an phường Dịch Vọng trình báo, tố cáo hành vi hiếp dâm của đối tượng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan điều tra đã xác minh làm rõ đối tượng Đoàn Đình Lân chính là thủ phạm gây án. Tại cơ quan công an, Đoàn Đình Lân đã khai nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi HĐXX tuyên án, bị cáo Lân làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX quyết định giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo từ 7 năm tù xuống còn 5 năm tù. Lý do được HĐXX xác định giảm án cho bị cáo là vì gia đình bị cáo đã bồi thường hết cho bị hại. Bố bị cáo lại là võ sư nổi tiếng được tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương, có công đào tạo nhiều vận động viên cho nước nhà.

Nhân Văn (tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]N2xZHrm0sv[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-cho-cuu-huan-luyen-vien-hiep-dam-co-gai-tre-a163570.html