Bắt 2 người bán đá "thiên thạch" nghìn tỷ với giá vài trăm triệu đồng


Thứ 5, 10/09/2015 | 00:30


(ĐSPL) - Chúng "chế tác" ra các hợp đồng thỏa thuận giao dịch, chuyển nhượng cam kết đá thiên thạch với giá trị cực "khủng", trị giá 1.500 tỷ đồng với giá vài trăm triệu.

(ĐSPL) - Chúng "chế tác" ra các hợp đồng thỏa thuận giao dịch, chuyển nhượng cam kết đá thiên thạch với giá trị cực "khủng", trị giá 1.500 tỷ đồng với giá vài trăm triệu đồng.

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, chiều 9/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh vừa tạm giữ Nguyễn Văn Thơm (52 tuổi, ngụ ấp Long Thái, xã Long Khánh, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) và Nguyễn Thanh Dũng (40 tuổi, ngụ ấp 3, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, Long An) để điều tra làm rõ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thơm, Dũng cùng tang vật.

Theo điều tra ban đầu, Thơm và Dũng từng có tiền án về tội lừa đảo bán đồng đen chiếm đoạt tài sản nhiều người, năm 2004 bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên án phạt tù. Sau khi chấp hành xong án, Thơm và Dũng cùng nhau nghĩ cách lấy sáp đèn cầy trộn với một số hóa chất khác giả làm đá thiên thạch có giá trị cao về y học và khoa học…

Để lừa tiền người khác, bọn chúng "chế tác" ra các hợp đồng thỏa thuận giao dịch, chuyển nhượng cam kết đá thiên thạch với giá trị cực "khủng", trị giá 1.500 tỷ đồng. Người mua sẽ được kiểm tra hàng nếu đồng ý thì đưa trước cho chúng vài trăm triệu đồng để trở thành người thụ hưởng đá thiên thạch cùng với chúng hưởng tiền lời sau này lên đến hàng tỷ đồng.

Chiều ngày 8/9, Thơm và Dũng hẹn tại một quán cà phê thuộc khu vực xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng với ông N.T.D (43 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương), người kinh doanh buôn bán để bán đá thiên thạch với giá 300 triệu đồng. Sau khi thử và xem các công dụng, tính năng mà đá thiên thạch (!?), ông D. đặt trước tiền cọc 150 triệu đồng thì bị Công an huyện Bến Cầu phát hiện lập biên bản bắt quả tang.

Qua đấu tranh, Thơm và Dũng thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Khi khách hàng có ý định mua đá thiên thạch chúng dùng các vật dụng đã làm trước giống mẫu khách đưa. Lợi dụng sơ ý, bọn chúng tráo các vật dụng để khách tin rằng là do đá thiên thạch làm ra. Cũng với thủ đoạn như trên, trước đó ngày tháng 7/2015, Thơm và Dũng đã lừa bán đá thiên thạch cho ông V. (41 tuổi, ngụ Bình Dương) với giá 100 triệu đồng. Sau khi giao dịch thành công, chúng chia nhau tiền để tiêu xài.

Hành vi dùng thiên thạch giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải là mới. Trước đó, đã xảy ra rất nhiều vụ việc tương tự.

Theo báo Dân Trí, ngày 13/8, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã bàn giao 4 đối tượng lừa bán thiên thạch với giá 1,7 triệu USD cho Công an tỉnh Cà Mau thụ lý điều tra theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Hiển (70 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Hồ Văn Xem (51 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh); Hồ Quốc Thanh (31 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Văn Nhận (51 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long).

Theo cơ quan Công an, tối 10/8, khi kiểm tra hành chính nhà nghỉ Thuý Lan tại số 66/3 (khu vực Võ Thánh, phường Lê Bình), lực lượng chức năng phát hiện 4 đối tượng trên cùng với một viên đá màu đen, gói trong tấm vải màu vàng.

Qua làm việc, Hiển, Xem, Thanh và Nhận khai: viên đá trên là “đá thiên thạch” có khả năng làm tan chảy được sắt bán với giá 1,7 triệu USD và đang chờ khách hàng giao dịch. Tiếp tục xác minh, cơ quan Công an phát hiện, với thủ đoạn rao bán “đá thiên thạch” những người này đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng của chủ tiệm vàng tại TP Hồ Chí Minh và một giám đốc doanh nghiệp ở Cà Mau.

BTV (Tổng hợp)

[mecloud]KQyBuDkRPj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-2-nguoi-ban-da-thien-thach-nghin-ty-voi-gia-vai-tram-trieu-dong-a109922.html