Bắt đôi nam nữ đang lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc


Thứ 7, 20/05/2017 | 01:26


Cùng sự kiện

Khi đang lừa dân thiếu nữ để bán sang Trung Quốc, 2 đối tượng Chung và Nga bị trinh sát Biên phòng tỉnh Quảng Ninh bắt giữ.

Khi đang lừa dân thiếu nữ để bán sang Trung Quốc, 2 đối tượng Chung và Nga bị trinh sát Biên phòng tỉnh Quảng Ninh bắt giữ.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 19/5, Đồn biên phòng Bắc Sơn (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) ra quyết định khởi tố vụ án và bàn giao hai nghi phạm cho công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra về hành vi buôn bán người.

Ngày 13/5, Đồn biên phòng Bắc Sơn phối hợp với Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh bắt giữ Bùi Thị Nga (20 tuổi) và Bùi Văn Chung (21 tuổi cùng thuộc huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) lúc đang dẫn theo chị Nguyễn Thị H., là người cùng quê, để bán sang Trung Quốc, lấy 20 triệu đồng.

Các đối tượng bị bắt giữ tại khu vực biên giới Móng Cái - Ảnh: Dân Việt

Nạn nhân cho biết Nga và Chung hứa tìm giúp chị một việc nhẹ lương cao (khoảng 20 triệu đồng/tháng) và muốn về thăm nhà lúc nào cũng được nên đã đồng ý sang Trung Quốc.

Theo Vnexpress, mở rộng điều tra, nhà chức trách xác minh, triệu tập Nguyễn Văn Hưng (27 tuổi, quê Thái Bình), kẻ cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ. Tuy nhiên, Hưng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cũng liên quan đến hành vi buôn bán người, trước đó, ngày 14/5 báo VTV đưa tin, một đường dây mua bán phụ nữ vừa được Cục Cảnh Sát hình sự phía Nam phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm biên phòng Miền Nam và hàng loạt các đơn vị chức năng của nhiều tỉnh thành triệt phá, giải cứu hàng chục cô gái đưa từ Trung Quốc trở về Việt Nam an toàn.

Các cô gái đã được lực lượng chức năng của Trung Quốc bàn giao cho Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Tất cả các cô gái này đều là nạn nhân của đối tượng mua bán người.

Cùng với việc giải cứu các cô gái đưa trở về Việt Nam an toàn, lực lượng chức năng cũng tạm giữ một đối tượng là người Việt Nam, nhưng làm ăn buôn bán tại Trung Quốc.

Các nạn nhân may mắn được giải cứu có độ tuổi từ 18 - 25, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đồng Tháp cho biết, do nhu cầu tìm kiếm việc làm, nên đã bị một số đối tượng lừa gạt đi làm với mức thu nhập cao ở Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi qua phía bên kia biên giới, các cô gái bị ép làm gái mại dâm.

Điều 119. Tội mua bán phụ nữ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào mua bán phụ nữ thì bị phạt tù từ hai  năm đến bảy  năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:

a) Mua bán phụ nữ vì mục đích mại dâm;

b) Có tổ chức;

c) Có tính chất chuyên nghiệp;

d) Để đưa ra nước ngoài;

đ) Mua bán nhiều người;

e) Mua bán nhiều lần.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo  

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-nam-nu-dang-lua-ban-thieu-nu-sang-trung-quoc-a190785.html