Bắt đối tượng chuyên dùng giấy tờ giả vay tiền mua hàng hiệu


Thứ 5, 12/11/2015 | 01:00


(ĐSPL) - Đối tượng đã lấy chứng minh nhân dân của người khác rồi dán ảnh mình vay tiền của Home Credit để mua mua trả góp chiếc điện thoại Sony D5322.

(ĐSPL)- Đối tượng đã lấy chứng minh nhân dân của người khác rồi dán ảnh mình vay tiền của Home Credit để mua mua trả góp chiếc điện thoại Sony D5322.

Theo tin tức báo Công an TP HCM, ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết đang thụ lý hồ sơ vụ án có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức vay tiền mua hàng trả góp.

Đối tượng Nguyễn Minh Phương (Ảnh: báo Công an TP HCM)

Trước đó, Công an Q.7 nhận đơn tố cáo của Công ty tài chính TNHH một thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) tố cáo Nguyễn Minh Phương (23 tuổi, ngụ Q.4) có hành vi gian lận dùng chứng minh nhân dân giả của người khác để vay tiền nhưng không chịu trả.

Cụ thể, Phương đã dùng chứng minh thư nhân dân mang tên Trần Văn Tài rồi dán hình của mình vào đến trung tâm điện máy Thiên Hòa (Q.7) mua trả góp chiếc điện thoại Sony D5322 thông qua bảo lãnh vay của Home Credit.

Tuy nhiên, sau khi mua hàng xong Phương lặn mất tăm. Thông qua hoạt động phòng chống gian lận và kiểm soát nội bộ, nhân viên của Home Credit phát hiện hành vi gian lận trong hợp đồng tín dụng trên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên tố cáo đến cơ quan công an.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an Q.7 vào cuộc xác minh thì được biết hình ảnh trên chứng minh vay tiền của Home Credit không phải của anh Tài mà là của Phương. Anh Tài cho biết vào khoảng năm 2014, khi đi làm thuê trên Bình Dương bị mất giấy tờ tùy thân. Sau đó, anh đã trình báo và xin cấp lại các giấy tờ trên. Không ngờ các đối tượng xấu lại lợi dụng chứng minh thư mang tên anh để làm những việc phi pháp. Riêng đối tượng tên Phương hiện nay cũng không có mặt tại địa phương và hiện bỏ đi đâu không rõ.

Thông qua báo Công an TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 đề nghị đối tượng Nguyễn Minh Phương cần sớm ra trình diện để phục vụ công tác điều tra

Mới đây, một vụ dùng giấy tờ giả mua hàng trả góp tương tự xảy ra tại quận 9 (TP HCM). Theo báo Tiền Phong, công an quận 9 (TPHCM) cho biết, đang tạm giữ hình sự nghi can Hà Trần Phương Quốc (22 tuổi, quê Long An) để điều tra, xử lý về hành vi sử dụng giấy tờ giả, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, trưa 2/11, Quốc cùng bạn gái đi taxi đến cửa hàng điện thoại di động của FPT (phường Hiệp Phú, quận 9) để mua điện thoại. Quốc dùng giấy chứng minh thư và giấy phép lái xe giả làm hợp đồng vay tiền của Cty Tài chính Home Credit Việt Nam để mua hàng trả góp.

Sau khi lập hợp đồng vay ngân hàng 9.3 triệu đồng, Quốc mua điện thoại trị giá 10 triệu, trả trước 2.2 triệu. Tuy nhiên, sau khi đã kí hợp đồng cho vay thì nhân viên ngân hàng phát hiện nghi vấn Quốc sử dụng giấy tờ giả nên báo công an.

Tại cơ quan điều tra, Quốc khai nhận mua giấy chứng minh thư và giấy phép lái xe ở khu vực bến xe Miền Tây với giá 600 nghìn đồng. Quốc mang về bóc ảnh ra, dán ảnh của mình vào và mang đi vay tiền mua điện thoại nhằm chiếm đoạt tiền và tài sản.

Qua điều tra, công an phát hiện Quốc đã 4 lần sử dụng phương thức trên để để lập hợp đồng vay tiền mua hàng nhằm chiếm đoạt tiền và tài sản ở các cửa hàng điện thoại đi động khác.

NINH LAN (Tổng hợp)

[mecloud]PeNxC6QNNS[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-chuyen-dung-giay-to-gia-vay-tien-mua-hang-hieu-a119101.html