Bắt đối tượng đăng tải 700 video phản động trên mạng xã hội


Chủ nhật, 18/12/2016 | 14:12


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Dũng hiện đang quản trị và điều hành một tài khoản trên trang Youtube, chuyên đăng những video có tiêu đề và nội dung xuyên tạc đường lối của Đảng.

(ĐSPL) - Dũng quản trị và điều hành một tài khoản trên trang mạng xã hội Youtube, chuyên đăng những video có tiêu đề và nội dung xuyên tạc, bôi nhọ đường lối, chính sách, pháp luật, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Ngày 18/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Trước đó, ngày 14/12, Nguyễn Danh Dũng bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi quản trị, đăng tải các video có nội dung bị cho là phản động.

Đối tượng Nguyến Danh Dũng.

Theo tài liệu của CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, Dũng hiện đang quản trị và điều hành một tài khoản trên trang mạng xã hội Youtube, chuyên đăng những video có tiêu đề và nội dung xuyên tạc, bôi nhọ đường lối, chính sách, pháp luật, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Từ 10/2015, đối tượng Nguyễn Danh Dũng đã đăng tải 700 video, có tiêu đề và nội dung xuyên tạc đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tại cơ quan điều tra, Dũng đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Dũng khai, khoảng tháng 10/2015, hắn đã trực tiếp tạo lập và quản trị tài khoản Youtube, Facebook và website… với các tên gọi, như: "ThienAn TV"; Blog “tinhhinhdatnuocvietnam...”; Facebook “ThienAn”, “quachthienan”..

Thông qua các kênh này, Dũng đã thu thập các video, biên tập nội dung, chèn logo, thay đổi các tiêu đề với những lời lẽ bình luận, mang tính chất chống phá nhà nước. Từ tháng 10/2015 đến khi bị bắt, Dũng đã đăng tải hơn 700 video.

Tại thời điểm cơ quan công an bắt quả tang, đối tượng này đang đăng tải các video có nội dung phản động. Công an đã thu giữ tang vật, gồm 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-dang-tai-700-video-phan-dong-tren-mang-xa-hoi-a174677.html