Bắt đối tượng giả làm hotgirl “dụ” nam thanh niên đến điểm hẹn để bắt cóc tống tiền


Thứ 2, 06/01/2020 | 14:56


Cùng sự kiện

Biết “con mồi” đã “cắn câu” và đến điểm hẹn như đã nói chuyện trên facebook, đối tượng bắt đầu lên kế hoạch bắt cóc và yêu cầu người nhà mang tiền đến chuộc.

Biết “con mồi” đã “cắn câu” và đến điểm hẹn như đã nói chuyện trên facebook, đối tượng bắt đầu lên kế hoạch bắt cóc và yêu cầu người nhà mang tiền đến chuộc.

Theo Người Đưa Tin, ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Trung (SN 2000, trú tịa  thôn Hồ Sơn 2, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Qua quá trình điều tra xác định, từ giữa tháng 10/2019, Nguyễn Văn Trung cùng anh Hoàng Văn T. (SN 2001, trú tại bản Nà Phái, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) thuê phòng trọ tại Bảo Sơn, huyện Lục Nam rồi tổ chức nuôi nhân viên phục vụ chọn bài hát, rót bia cho các quán karaoke trên địa bàn.

Trong thời gian này, anh T. có mượn xe máy của Trung rồi bị mất nên Trung đã yêu cầu bồi thường 10 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Trung. Ảnh: Người Đưa Tin

Sau nhiều lần đòi tiền không được, tối 30/12/2019, Trung lấy địa chỉ facebook của một người em họ xinh xắn nhắn tin làm quen rồi dụ anh T. di chuyển từ nhà ở huyện Lộc Bình, Lạng Sơn xuống huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh chơi.

Thấy lời mời của em gái mới quen trên facebook, anh T. nhanh chóng nhận lời. Biết “con mồi” đã “cắn câu” và đến điểm hẹn như đã nói chuyện, Trung bắt đầu lên kế hoạch bắt cóc anh T..

Theo đó, vào sáng 31/12, Trung cùng 5 đối tượng khác thuê ô tô xuống huyện Gia Bình, Bắc Ninh gặp anh T. tại địa chỉ đã hẹn trên facebook.

Ngay khi gặp, nhóm yêu cầu anh T. phải lên xe để chúng đưa về xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam. Tại đây, Trung yêu cầu nạn nhân lo 10 triệu đồng bồi thường nhưng không được nên ép gọi điện về thông báo gia đình mang tiền xuống trả mới thả người.

Khoảng 15h ngày 3/1, khi Trung đang nhận 3,7 triệu đồng từ chị gái của anh T. thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo Công an TP.HCM, trước đó, ngày 14/4, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Bảo (SN 1986, trú xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 30/3/2019, trong khi lang thang trên mạng xã hội, Bảo đã tình cờ tìm thấy thông tin chị Trần Lâm Anh (trú tại thôn 2, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm con gái là Trần Trà M. (SN 2016) bị mất tích vào tháng 7/2018.

Mặc dù không biết cháu M. đang ở đâu nhưng sau khi đọc nội dung, Bảo nảy sinh ý định lừa gạt để chiếm đoạt tiền của chị Anh.

Bảo sau đó đã chủ động liên hệ với chị Anh và thông báo rằng, đối tượng đang bắt giữ cháu M. và giấu một nơi bí mật. Nếu chị Anh muốn nhận lại cháu M. thì phải chuyển vào tài khoản cho Bảo 30 triệu đồng.

Trong lúc đang hoảng loạn vì mất con, chị Anh thấy Bảo nói vậy thì tin lời nên đã chuyển tiền vào tài khoản cho đối tượng. Tuy nhiên, chuyển tiền xong, chị Anh tiếp tục tìm cách liên lạc với Bảo nhưng không được.

Biết mình bị lừa, chị Anh đã trình báo sự việc đến Công an huyện Nghi Xuân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được nơi lẩn trốn, bắt giữ Bảo cùng tang vật (thẻ ATM) và di lý về huyện Nghi Xuân. Bước đầu, Bảo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gia-lam-hotgirl-du-nam-thanh-nien-den-diem-hen-de-bat-coc-tong-tien-a307374.html