Bắt đối tượng lừa đảo "chạy" chế độ chất độc hóa học


Chủ nhật, 03/08/2014 | 04:18


(ĐSPL) - Hòa "nổ" có thể "chạy” cho người tham gia kháng chiến ở vùng bị rải chất độc hóa học được hưởng trợ cấp hàng tháng với mức 1.270.000 đồng/tháng.

(ĐSPL) - Hòa "nổ" có quen biết nhiều cán bộ công tác trong ngành Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang và có thể "chạy” cho người tham gia kháng chiến ở vùng bị rải chất độc hóa học được hưởng trợ cấp hàng tháng với mức 1.270.000 đồng/tháng.

Thời điểm cuối năm 2013, Công an tỉnh Bắc Giang liên tiếp nhận được nhiều đơn của người dân tố cáo đối tượng Từ Thị Thanh Hòa (SN 1979) ở khu 284, xã Quế Nham (Tân Yên, Bắc Giang) lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dưới hình thức "chạy" chế độ chất độc hóa học. Vụ việc ngay sau đó được giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế điều tra, làm rõ.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng lừa đảo 'chạy' chế độ chất độc hóa học
 (Ảnh minh họa)

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT bước đầu làm rõ, Hòa đã lừa đảo, chiếm đoạt của 18 người dân ở xã Nội Hoàng (Yên Dũng) với số tiền hơn 500 triệu đồng. Ngày 04/11/2013, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Từ Thị Thanh Hòa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hòa khai nhận, thủ đoạn là tự giới thiệu có quen biết nhiều cán bộ đang công tác trong ngành Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang và có thể "chạy” cho người tham gia kháng chiến ở vùng bị rải chất độc hóa học được hưởng trợ cấp hàng tháng với mức 1.270.000 đồng/tháng, chi phí trọn gói từ 7 đến 15 triệu đồng. Trong khoảng tháng 2/2010, với thủ đoạn trên Hòa đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 18 người dân ở xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng với số tiền hơn 500 triệu đồng (người ít nhất 8 triệu và nhiều nhất là 46 triệu đồng).
Để người dân tin tưởng, Hòa đưa cho mỗi người một tấm kỷ niệm chương ghi Ban liên lạc Bạn chiến đấu mặt trận B5, đường 9 Quảng Trị, có chữ ký của một vị tướng (do Hoà dùng kỹ thuật in phun làm giả). Do quá tin tưởng Hoà nên không ai nghi ngờ gì, đầu tháng 4/2011, Hoà thông tin chuẩn bị nhận quyết định và được truy lĩnh trợ cấp từ 10 đến 20 tháng/người, Hòa yêu cầu người dân phải nộp thêm 9 đến 15 triệu đồng tiền để giao dịch.
Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ- Công an tỉnh Bắc Giang đang hoàn tất hồ sơ vụ án để sớm đưa Từ Thị Thanh Hòa ra truy tố trước pháp luật.

Qua vụ án này, cơ quan công an khuyến cáo, nếu người dân nào có đủ tiêu chuẩn được hưởng các trợ cấp thì hãy đến các cơ quan Nhà nước làm thủ tục theo quy định.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-lua-dao-chay-che-do-chat-doc-hoa-hoc-a44259.html