Bắt được 2 đối tượng trộm chó cùng súng điện


Thứ 4, 03/05/2017 | 07:35


Cùng sự kiện

Trong lúc tuần tra, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) kết hợp với Công an thị trấn Long Hồ bắt quả tang 2 tên trộm chó cùng súng mũi chĩa tự chế, một bộ kích điện...

Trong lúc tuần tra, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) kết hợp với Công an thị trấn Long Hồ bắt quả tang 2 tên trộm chó cùng súng mũi chĩa tự chế, một bộ kích điện...

Theo thông tin trên báo Công lý, khoảng 22h ngày 2/5, trong lúc tuần tra các tuyến đường nội ô thị trấn, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) kết hợp với Công an thị trấn Long Hồ phát hiện hai thanh niên đi trên xe mô tô BKS 64C1-072.41 có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có một bao tải đựng một con chó đã chết, một súng mũi chĩa tự chế, một bộ kích điện, một bình ắc quy cùng nhiều vật dụng khác.

Tại cơ quan Công an, bước đầu hai đối tượng khai tên Trần Đình Bảo (SN 1980, ngụ ấp Phước Ngươn A, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) và Trần Thanh Lâm (SN 1977, ngụ ấp Phước Hanh B, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ), đã dùng súng mũi chĩa có điện bắn được con chó trên của một người dân ở khóm 5, Thị trấn Long Hồ.

Cũng liên quan đến hành vi trộm chó ở Vĩnh Long, trước đó, báo Vĩnh Long Online đưa tin, lúc 6h45 ngày 16/3, Đội CSTT- CĐ Công an TP Vĩnh Long nhận được tin báo có 2 người đàn ông điều khiển xe gắn máy chở theo bao nilong với biểu hiện đáng ngờ ghé vào quán thịt cầy Hai Long trên đường Trần Đại Nghĩa (thuộc Khóm 2, Phường 4).

Bảo và Lâm tại cơ quan công an - Ảnh: Thanh Niên

Lập tức, 3 trinh sát của Đội CSTT- CĐ đến địa điểm trên bắt quả tang người đàn ông vừa khiêng bao nilong vào bên trong quán và lấy ra 4 con chó đã bị buộc chân, khớp mỏ cho chủ quán cân, đối tượng còn lại ngồi bên kia đường cảnh giới.

Ngay sau đó, chủ quán là bà Võ Thị Mỹ Phượng cùng 2 người đàn ông và số tang vật được đưa về cơ quan công an làm việc. Qua xác minh, Công an TP Vĩnh Long có đủ cơ sở xác định 2 người đàn ông nói trên là Ngô Thanh Cường (SN 1974- trú Khóm 5, Phường 2) và Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1977- trú Khóm 4, Phường 9- TP Vĩnh Long).

Tuấn là đối tượng đã có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp. Riêng Cường chuyên bắt trộm chó bị TAND TP Vĩnh Long phạt 10 tháng tù giam tội trộm vào năm 2015.

Sau khi chấp hành xong án phạt ở Trại giam Phước Hòa (thuộc Bộ Công an ở Tiền Giang), Cường về địa phương nhưng không làm ăn lương thiện tiếp tục cấu kết với Tuấn đi trộm chó.

Theo khai nhận của Cường và Tuấn, do không có tiền tiêu xài nên khoảng 5 giờ 30 sáng 16/3, cả 2 chở nhau bằng xe gắn máy đi từ hướng Bến xe Vĩnh Long vào đường tránh nội ô TP Vĩnh Long thuộc xã Tân Hạnh (Long Hồ).

Được một đoạn, Cường và Tuấn dùng súng tự chế gắn với bộ kích điện bắn và bắt được 2 con chó. Sau đó, cả 2 chạy xe ra vòng xoay rồi quay lại đoạn đường này tiếp tục bắn thêm 2 con chó nữa bất tỉnh bắt chở đến quán Hai Long bán với giá là 37.000 đ/kg.

Tổng cộng 4 con chó trộm được trọng lượng 36kg thành tiền hơn 1,3 triệu đồng. Cường và Tuấn dự định sẽ chia đôi số tiền này tiêu xài nhưng chủ quán chưa kịp đưa tiền thì công an ập vào bắt quả tang.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-2-doi-tuong-trom-cho-cung-sung-dien-a188969.html