Vụ lừa trẻ em sang Malaysia bán dâm: Đầu thú sau 2 ngày truy nã


Thứ 5, 13/08/2015 | 05:11


(ĐSPL) – Đối tượng Hạnh đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi buôn bán trẻ em sang Malaysia bán dâm.

(ĐSPL) – Đối tượng Hạnh đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi buôn bán trẻ em sang Malaysia bán dâm.
Liên quan tới vụ mua bán trẻ em sang Malaysia để bán dâm, ngày 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45), Công an TP Cần Thơ cho biết, bị can Phạm Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã đến Công an quận Thốt Nốt đầu thú sau khi PC45 ra quyết định truy nã hai ngày trước.
Theo đó, bị can Hạnh đã bị bắt tạm giam để điều tra hành vi buôn bán trẻ em sang Malaysia bán dâm. Cùng với đó, đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang cũng bị bắt tại bến xe Miền Tây (TP.HCM) về hành vi tương tự do hai đối tượng này cùng bàn cách dụ dỗ đưa trẻ em sang Malaysia bán dâm.

Bị can Phạm Thị Hạnh.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ (PC45) chứng minh được vào khoảng năm 2005, Trang qua Malaysia sống với một người đàn ông quốc tịch Malaysia như vợ chồng.
Đến năm 2013, Trang làm tiếp viên quán bar và quen biết với Hạnh. Sau đó, Hạnh về VN nhưng cả hai vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.
Vào tháng 8/2014, Trang bàn bạc, thỏa thuận với Hạnh tìm kiếm các cô gái tại VN có hoàn cảnh khó khăn, dụ dỗ họ sang Malaysia làm tiếp viên quán bar với mức lương cao. Khi những cô gái này qua đến nơi thì Trang bắt bán dâm trong các quán bar, mọi chi phí qua Malaysia Trang sẽ bỏ ra trước. Khi đưa được một cô gái sang, Trang chia cho Hạnh 1.000 đôla Malaysia (tương đương 6 triệu đồng) và được Hạnh đồng ý.
Báo Gia đình Việt Nam thông tin, tháng 6/2015, cháu N.T.H.Nh., sinh tháng 10/2000, đến nhà bà Mến, là ngọai của cháu Nh. ở phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt chơi thì gặp Hạnh, vì Hạnh là hàng xóm của bà Mến. Thấy cháu Nh. còn nhỏ tuổi, chưa đi làm nên Hạnh đưa vào tầm ngắm. Hạnh nói với bà Mến và cháu Nh. Rằng sẽ tạo công ăn việc làm, lương cao nếu theo Hạnh sang Malaysia bán cà phê với mức lương 5 triệu đồng/tháng.
Là dân quê, nhỏ tuổi, chưa có việc làm lại trả lương cao nên bà Mến và cháu Nh. đồng ý ngay. Sau đó Hạnh đã dẫn cháu Nh. đi làm passport để xuất cảnh. Cháu Nh. được Hạnh giao cho một phụ nữ để dẫn qua Campuchia, sau đó người phụ nữ này giao cháu Nh. cho một người đàn ông để dẫn qua Thái Lan, từ đây cháu Nh. mới được đưa sang Malaysia để giao cho Trang.
Tại Malaysia, Trang đưa cháu Nh. vào quán bar làm tiếp viên uống bia với khách và bắt bán dâm. Biết mình bị lừa, cháu Nh. đã khóc suốt trên đất khách. Để tìm cách liên lạc về Việt Nam, Nh. đã cài phần mền WeChat và liên lạc với bà Mật (mẹ cháu Nh.), kể lại tòan bộ sự việc mình bị bắt bán dâm và cầu cứu mẹ tìm cách giải thóat.
Bà Mật yêu cầu Hạnh và Trang phải đưa con gái về nhưng Trang không đồng ý, buộc bà Mật phải đưa số tiền 20 triệu đồng mới đưa cháu Nh. về.
Sợ không gặp được mặt con nên bà Mật đã đưa trước 18 triệu đồng cho Trang thông qua một tài khỏan ngân hàng. Ngày 14/7/2015, Trang mua vé máy bay và dẫn cháu Nh. về Việt Nam. Khi đến bến xe Miền Tây (TP.HCM) để nhận số tiền còn lại thì Trang bị lực lượng trinh sát hình sự Công an TP Cần Thơ bắt quả tang.
PV (Tổng hợp)
[mecloud]dGfu5bfYVt[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lua-tre-em-sang-malaysia-ban-dam-dau-thu-sau-2-ngay-truy-na-a106058.html