Bắt gần 15 kg ngà voi châu Phi nhập lậu từ Pháp về


Thứ 5, 07/08/2014 | 00:12


(ĐSPL)- 3 khúc ngà voi có trọng lượng hơn 14 kg được chuyển phát nhanh từ Pháp về đã bị Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh phát hiện, tạm giữ.

(ĐSPL)- 3 khúc ngà voi có trọng lượng hơn 14 kg được chuyển phát nhanh từ Pháp về đã bị Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh phát hiện, tạm giữ.
Ngày 6/8, đại diện Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (thuộc Cục Hải quan TP.HCM) đang làm rõ vụ 14,6 kg ngà voi gửi từ Pháp về Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh.
An ninh - Hình sự - Bắt gần 15 kg ngà voi châu Phi nhập lậu từ Pháp về
Gần 15 kg ngà voi Châu phi nhập lậu từ Pháp về bắt giữ (Ảnh: H.Q)
Trước đó ngày 1/8, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM đã kiểm tra một kiện hàng từ Pháp gửi về Việt Nam và phát hiện kiện hàng có trọng lượng 15,6 kg, trong đó có ba vật màu trắng có hình dáng giống ngà voi có tổng trọng lượng 14,6 kg nên đã lập biên bản, thu giữ sô lô hàng này đi giám định
Bước đầu, kiện hàng này được chuyển tới người nhận ngụ tại đường Lý Thường Kiệt - TP.Đà Nẵng, khai báo khi làm thủ tục là hàng mẫu.
Cơ quan kiểm tra đã gửi kiện hàng đến Viện Sinh học Nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam giám định. Kết quả giám định cho thấy, 3 vật màu trắng ngà có hình dáng ngà voi, trọng lượng cân đuợc là 14,6 kg này là ngà voi châu Phi loại nằm trong Sách Đỏ Thế giới 2014, quần thể thiên nhiên bị tổn thương, thuộc Phụ lục II CITES - Thông tư 40/2013/TT-BNNPTNT.
Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-gan-15-kg-nga-voi-chau-phi-nhap-lau-tu-phap-ve-a44843.html