Bắt Giám đốc cầm đầu băng nhóm trộm cắp tài sản


Thứ 5, 11/12/2014 | 23:44


(ĐSPL) – Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt khẩn cấp hai Giám đốc cầm đầu băng nhóm, lợi dụng bạo loạn trộm cắp tài sản...

(ĐSPL) – Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt khẩn cấp hai Giám đốc cầm đầu băng nhóm, lợi dụng bạo loạn trộm cắp tài sản tại hai công ty Active và công ty Asama đóng tại khu Công nghiệp Sóng Thần 2, TX.Dĩ An, Bình Dương.
Theo đó, tại thời điểm xảy ra vụ việc công nhân biểu tình, bạo loạn giữa tháng 5/2014 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương thì khu vực 2 công ty Active và Asama bị đốt cháy.
Ngay sau đó, lực lượng chiến sĩ Cảnh sát cơ động Bộ Công an được phân công nhiệm vụ bảo vệ hai công ty này. Trong thời điểm trên không ai có thể vào được hai công ty. Tuy nhiên có một người tự xưng là Giám đốc của công ty dịch vụ bảo vệ (DVBV) Hoàng Phi Hổ được công ty Asama thuê bảo vệ công ty, cùng một số nhân viên đến để kiểm tra thực trạng công ty bị đốt cháy. Vị giám đốc DVBV Hoàng Phi Hổ này đã cấu kết với Lê Văn Thanh (còn gọi là Thanh phế liệu) - chủ vựa thu mua phế liệu tại thị xã Dĩ An móc nối cùng Lưu, Dũng, Đức, Chung, Huyền rủ nhau đến công ty Asama, công ty Active và một số công ty khác lợi dụng lúc hỗn loạn để chiếm đoạt, trộm cắp tài sản từ các công ty ra bên ngoài, gây nhiều thiệt hại.
Bình Dương: Bắt giám đốc cầm đầu băng nhóm trộm cắp tài sản

Công an làm việc với đối tượng Lê Văn Thanh  (Thanh phế liệu).

Các doanh nghiệp đã báo lên cơ quan chức năng để điều tra làm rõ về việc công ty mình bị mất cắp tài sản. Xét thấy hành vi mập mờ của vị giám đốc trên và những thông tin thu thập được, cơ quan công an tỉnh Bình Dương đã lập ban chuyên án điều tra về hành vi của các đối tượng và tiến hành bắt giữ Lê Văn Thanh (SN 1973, ngụ tại P.Dĩ An, TX.Dĩ An) và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này.
Video tham khảo:
Giám đốc lừa đảo, “ẵm” hơn 200 triệu đồng
Qua khám xét nơi ở của Thanh, cơ quan Công an thu giữ hơn 200 tủ lạnh các loại không rõ nguồn gốc, 1 thanh kiếm nhật, 1 côn nhị khúc và nhiều tài sản không rõ nguồn gốc khác. Qua đấu tranh khai thác, Thanh đã nhận có tham gia vào vụ việc lấy trộm tài sản tại công ty Active và công ty Asama.
Bình Dương: Bắt giám đốc cầm đầu băng nhóm trộm cắp tài sản

Từ khai nhận của Thanh, cơ quan công an tiếp tục tiến hành bắt giữ các đối tượng liên quan trong băng nhóm này gồm: Cao Hoàng Phi Hổ ( SN 1974) - Giám đốc dịch vụ bảo vệ Hoàng Phi Hổ; Nguyễn Nhân Lưu (SN 1987), Hoàng Đình Dũng (SN 1986) và Nguyễn Quang Đức (SN 1979).
Sau khi bị bắt, Hổ khai nhận đã cùng Thanh và đồng bọn dùng xà beng cạy phá két sắt, lấy được số tiền 2 tỷ 650 triệu đồng chia nhau tiêu xài.
Toàn bộ số tiền hơn 2 tỷ đồng ngay sau đó đã được Công an thu hồi lại và tổ chức bàn giao cho công ty Asama và công ty Active.
Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng liên quan.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-doc-cam-dau-bang-nhom-trom-cap-tai-san-a73721.html