+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất "cắt cổ" 360%/năm: Dán giấy "quảng cáo" ở cột điện

    ĐS&PL Các đối tượng cho vay nặng lãi tại An Giang đã phát tờ rơi, dán thông tin trên cột điện....để "quảng cáo" dịch vụ.

    Các đối tượng cho vay nặng lãi tại An Giang đã phát tờ rơi, dán thông tin trên cột điện....để "quảng cáo" dịch vụ.

    Ngày 9/3, Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa bắt giữ đối tượng chuyên cho vay nặng lãi, lãi suất mà đối tượng áp cho người vay phải "gánh" là 360%/năm.

    Trước đó, nhận thấy trên địa bàn bắt đầu xuất hiện một số nhóm chuyên cho vay nặng lãi theo hình thức phát tờ rơi, dán cột điện… Công an TP Long Xuyên đã lập kế hoạch ngăn chặn và "tóm gọn" các nhóm cho vay vi phạm pháp luật này.

    Nguyễn Mỹ Nam cùng tang vật. Ảnh: Lao động

    Vào lúc 11h, ngày 9/10, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Long Xuyên kết hợp với Công an phường Mỹ Xuyên bắt quả tang đối tượng Nguyễn Mỹ Nam (sinh năm 1999, cư trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đang thực hiện hành vi cho một người dân vay 5 triệu đồng với lãi suất 30%/tháng.

    Kiểm tra xe mô tô đối tượng Nam, công an thu giữ hợp đồng mà Nam cho một người dân khác vay 4 triệu đồng, lãi suất 30%/tháng. Kiểm tra thêm tại nhà trọ mà Nam đang thuê ở, công an tiếp tục thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến việc Nam cho vay nặng lãi và thu giữ 6.000 tờ rơi với nội dung: "cho vay trả góp không cần thế chấp…"

    Nam thừa nhận hành vi cho vay của mình với lãi suất 30%/tháng, góp trong 25 ngày, tùy theo số tiền nhiều hay ít. Trung bình, Nam cho mỗi người dân vay từ 2-10 triệu đồng.

    Được biết, đối tượng Nam từ Nghệ An vào TP Long Xuyên hồi tháng 12/2020 và hoạt động cho đến nay. Đối tượng Nam cũng thừa nhận trong thời gian này, hắn đã "giải ngân" hơn 160 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-voi-lai-suat-cat-co-360nam-dan-giay-quang-cao-o-cot-dien-a358649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan