Bắt giữ đối tượng hình sự nguy hiểm với 5 tiền án ở TP Vinh


Thứ 5, 16/07/2020 | 14:28


Cùng sự kiện

Nguyễn Văn Toàn là đối tượng có tiền án, thường xuyên sử dụng ma túy, nhiều lần "ngáo đá" và gây rối an ninh trật tự.

Nguyễn Văn Toàn là đối tượng có tiền án, thường xuyên sử dụng ma túy, nhiều lần "ngáo đá" và gây rối an ninh trật tự.

Nguyễn Văn Toàn thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 16/7, thông tin từ Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Toàn (thường gọi là Toàn Tương) sinh năm 1972, trú tại xóm 8, xã Nghi Kim, thành phố Vinh về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tiến hành khám xét chỗ ở của Toàn, lực lượng Công an thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 3 kiếm dài, 1 gói ma túy tổng hợp dạng đá, 2 xe ô tô, 3 cuốn sổ ghi tên người vay nợ, có khoảng hơn 300 giấy vay tiền với số tiền 6 tỷ đồng.

Số hung khí thu giữ được tại nơi ở của đối tượng. Ảnh: Công an Nhân dân

Trước đó, Công an thành phố Vinh nhận được tin báo từ anh N.V.H, SN 1992, trú tại thành phố Vinh về việc ngày 16/2, anh H đến nhà vợ Nguyễn Văn Toàn để hỏi vay tiền thì bị Toàn ép vào trong nhà rồi khóa cửa lại.

Đối tượng này sau đó đã dùng dao, súng đe dọa, đánh đập gây thương tích và giữ trái phép từ 14h đến 17h30 cùng ngày. Đến khi vợ của Toàn về mở cửa thì anh H mới vùng chạy thoát ra ngoài với nhiều thương tích trên người.

Tài liệu của cơ quan Công an cho thấy, đối tượng Nguyễn Văn Toàn mở công ty cho thuê xe ô tô tự lái, nhưng chủ yếu là hoạt động cho vay lãi nặng. Toàn đã có 5 tiền án, đối tượng thường xuyên sử dụng ma túy tổng hợp, nhiều lần có hiện tượng "ngáo đá", gây rối trật tự.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-hinh-su-nguy-hiem-voi-5-tien-an-o-tp-vinh-a331088.html