Bắt một giảng viên tiếp tay làm bằng tốt nghiệp THPT giả


Thứ 6, 06/11/2015 | 00:45


(ĐSPL) - Bốn sinh viên đều học chung lớp của khoa cơ khí động lực và đều học năm cuối và chuẩn bị thi tốt nghiệp ra trường nên rất cần bằng tốt nghiệp...

(ĐSPL)- Bốn sinh viên đều học chung lớp của khoa cơ khí động lực và đều học năm cuối và chuẩn bị thi tốt nghiệp ra trường nên rất cần bằng tốt nghiệp trung học phổ thông để nộp cho trường. Qua giới thiệu của bạn bè, các đối tượng trên đã gặp giảng viên Nguyễn Đình Châu. Châu hứa sẽ làm bằng tốt nghiệp THPT với giá 4,5 triệu đồng/1 cái.

Theo tin tức báo Thanh Niên, hôm nay, 5.11, Công an Q.9 (TP.HCM) bắt tạm giam Nguyễn Đình Châu (41 tuổi), Phạm Quang Vinh, Nguyễn Thế Duy (đều 21 tuổi), Lưu Trung Hảo (24 tuổi) và Nguyễn Đức Trọng (19 tuổi) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bằng và học bạ giả mà Châu đã làm (Ảnh: báo Thanh Niên)

Đáng chú ý, trước khi bị bắt giam Châu là giảng viên khoa Hàn, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, 4 nghi can còn lại đều là sinh viên của trường này.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 6.2015, qua mai mối Châu biết Vinh, Duy, Hảo và Trọng (sinh viên hệ vừa học vừa làm của trường này) đang cần bằng tốt nghiệp THPT và học bạ cấp 3 để nộp hồ sơ thi tốt nghiệp tại khoa Cơ khí động lực nên Châu hứa sẽ giúp làm bằng tốt nghiệp THPT và học bạ giả với giá 4,5 triệu đồng/hồ sơ.

Theo báo Công an TP HCM, khi có bằng giả và học bạ trong tay thì thầy Châu giao hẹn các sinh viên đến quán cà phê trước trường giao tiền và nhận bằng.

Điều tra viên Trần Thanh Bình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho hay, từ lời khai của Châu, vào khoảng tháng 4-2015, Châu đi làm về thì có quen Hiền (chưa rõ lai lịch). Lúc đó Hiền tự giới thiệu là đang công tác tại trường Đông Sài Gòn, Hiền có thể giúp các sinh viên làm bằng tốt nghiệp THPT để sinh viên đủ điều kiện thi ra trường.

Đến tháng 6-2015, được các sinh viên nhờ “giúp đỡ” bằng tiền, Châu liên kết với Hiền để làm bằng giả, hẹn gặp nhau tại trung tâm giáo dục thường xuyên quận 9. Khi đã làm xong bằng, Hiền hẹn Châu đến Đồng Nai lấy bằng giao cho sinh viên, mỗi tấm nguyên giá 4.500.000 đồng.

Sau đó, 4 tấm bằng và học bạ của 4 sinh viên là Duy, Hảo, Vinh, Trọng được đem đi giám định tại phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thì kết quả xác định tất cả là giả.

Được biết, không chỉ có 4 sinh viên này nhờ Châu làm bằng và học bạ giả, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, viết giấy triệu tập nhiều đối tượng khác. Vụ việc đang mở rộng điều tra.

NINH LAN (Tổng hợp)

[mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mot-giang-vien-tiep-tay-lam-bang-tot-nghiep-thpt-gia-a118202.html