+Aa-
    Zalo

    Bắt nghi phạm sát hại người tình rồi chở thi thể từ TP HCM về Bà Rịa-Vũng Tàu phi tang

    ĐS&PL Do ghen tuông nên Đông bóp cổ người tình đến chết rồi lấy khăn quấn thi thể, bỏ vào túi nylon, chở bằng xe xe máy từ TP HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu phi tang.

    Do ghen tuông nên Đông bóp cổ người tình đến chết rồi lấy khăn quấn thi thể, bỏ vào túi nylon, chở bằng xe xe máy từ TP HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu phi tang.

    Báo Vnexpress đưa tin, ngày 21/5, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ và di lý Hoàng Trọng Đông (43 tuổi) từ Vĩnh Phúc về Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về hành vi giết người, phi tang xác cách đây hai năm.

    Bước đầu Đông khai nhận cách đây 2 năm sống ở TP HCM và có tình cảm với nạn nhân. Cuối tháng 6/2015, người phụ nữ này đến phòng trọ của hắn ở quận Tân Bình "tâm sự" thì xảy ra ghen tuông. Đông bóp cổ người tình đến chết rồi lấy khăn quấn thi thể lại, bỏ vào túi nylon, chở bằng xe máy từ TP HCM về huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) phi tang.

    Hai tháng sau khi gây án, Đông bỏ về Vĩnh Phúc ở đến khi bị bắt.

    Nghi can Đông tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an nhân dân

    Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Tuổi trẻ, việc phá được vụ án giết người do nghi can Hoàng Trọng Đông thực hiện khá phức tạp và khó khăn vì manh mối hầu như không có gì. Thế nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ PC45 - Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ sau hơn hai tháng phát hiện thi thể bị hại đã bắt được nghi phạm.

    Sau khi đăng tải tìm kiếm thân nhân của thi thể, nhiều trường hợp có người thân mất tích đến nhận dạng. PC45 phải sàng lọc kỹ càng, xem xét các yếu tố nhận dạng. Sau cùng, xác định khả nghi là chị N.T.M.T. (SN 1980, trú tại TP.HCM) qua nhận dạng đôi bông tai, PC45 đã cho giám định ADN. Kết quả đúng thi thể đó là chị T.

    Từ đó, PC45 tiếp tục rà soát các mối quan hệ của chị này là nổi lên nhất là Hoàng Trọng Đông. Bởi vì cùng thời điểm mất tích, Đông đã bỏ trốn khỏi TP.HCM.

    Sau một thời gian ngắn, PC45 đã xác định được Đông đã về quê ngoại ở Sóc Sơn, Hà Nội. Thế nhưng khi đến đây, Đông lại sang nhà bà con ở xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, Đông làm nghề xẻ gỗ thuê và có sống chung với một người phụ nữ.

    Khi PC45 bắt giữ, Đông rất bất ngờ vì không nghĩ rằng, sau hai năm gây án, thi thể phi tang ở địa điểm cách nơi gây án cả trăm cây số mà vẫn bị phát hiện.

    Ban đầu, Đông chối tội nhưng sau đó, với những chứng cứ thuyết phục, Đông đã cúi đầu thừa nhận hành vi giết người, phi tang.

    Trước đó, báo Thanh Niên thông tin, ngày 4/4, người dân phát hiện một bộ xương người ở khu du lịch sinh thái tại xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành) nên trình báo cơ quan công an. PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác định nạn nhân là nữ giới, đã chết từ nhiều năm. PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng phát thông báo truy tìm tung tích nạn nhân.

    Gia đình chị T. sau đó đến PC45 trình báo việc chị T. mất tích. PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau đó xác định thi thể nạn nhân chính là chị T. và Đông là nghi cạn sát hại nạn nhân.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nghi-pham-sat-hai-nguoi-tinh-roi-cho-thi-the-tu-tp-hcm-ve-ba-ria-vung-tau-phi-tang-a190870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan