Bắt nhóm 9x dàn dựng, cướp tài sản ở điểm dừng xe buýt


Thứ 6, 21/10/2016 | 23:22


(ĐSPL) - Nhóm các đối tượng đã bàn bạc với nhau, lên kế hoạch mật phục tại các điểm đón trả khách của xe buýt để thực hiện hành vi cướp tài sản.

(ĐSPL) - Nhóm các đối tượng đã bàn bạc với nhau, lên kế hoạch mật phục tại các điểm đón trả khách của xe buýt để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Ngày 21/10, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, CQĐT vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam một nhóm đối tượng về hành vi Cướp giật tài sản.

Đối tượng Chu Hồng Sơn và Cao Xuân Cường trong nhóm đối tượng cướp giật tài sản bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo đó, vào đầu tháng 10, chị L.T.Ph. (25 tuổi) đứng một mình đợi xe buýt ở điểm dừng trên đường Quang Trung, TP Vinh thì bất ngờ bị một thanh niên đứng gần xông tới giật chiếc điện thoại trị giá 12 triệu đồng.

Thấy vậy, hai thanh niên khác đứng cạnh chị Ph. đã hô hoán và nói rằng để họ đuổi theo bắt và sẽ quay lại. Nghĩ có “người tốt” ra tay truy bắt đối tượng cướp điện thoại mình nên chị Ph. đã đứng chờ nhưng hoàn toàn vô vọng. 

Xác định bị mất tài sản, chị Ph. đã đến Công an TP Vinh trình báo sự việc. CQĐT sau đó đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Dựa vào lời khai của nạn nhân và thu thập tài liệu, Công an TP Vinh đã xác định đây là nhóm cướp được dàn dựng bài bản.

Qua quá trình điều tra, theo dõi, các trinh sát đã phát hiện có 2 đối tượng nghi vấn xuất hiện tại một khách sạn trên địa bàn TP Vinh. Tổ công tác sau đó đã nhanh chóng tiến hành bắt giữ và đưa 2 tên này về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Tại CQĐT, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhóm này gồm: Chu Hồng Sơn (20 tuổi), trú huyện Quỳ Hợp và Cao Xuân Cường (20 tuổi), trú huyện Thanh Chương.  Công an TP Vinh  sau đó tiếp tục bắt giữ Cao Xuân Thông (16 tuổi), là đồng bọn của Sơn và Cường.

Các đối tượng khai quen nhau trong lúc làm việc ở TP Vinh. Cả nhóm sau đó đã bàn với nhau, lên kế hoạch mật phục tại các điểm đón trả khách của xe buýt để cướp tài sản.

Vụ cướp giật điện thoại của chị Ph. là vụ đầu tiên chúng ra tay. Cường trực tiếp cướp giật, còn Sơn, Thông đứng cảnh giới rồi vờ là "người tốt" nhưng thực chất là yểm trợ cho đồng bọn thoát thân.

Hiện, CQĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

NGỌC TUẤN

Xem thêm video:

[mecloud]WLgoTyXcf8[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-9x-dan-dung-cuop-tai-san-o-diem-dung-xe-buyt-a167151.html