Bắt nhóm chuyên cướp của người đi chợ lúc rạng sáng


Thứ 6, 28/10/2016 | 09:07


(ĐSPL) - Nhóm cướp mang theo dao quắm, kiếm, đe dọa bị hại để lấy tiền và các tài sản có giá trị. Bị hại là những người dân đi chợ bằng xe máy lúc rạng sáng.

(ĐSPL) - Nhóm cướp mang theo dao quắm, kiếm, đe dọa bị hại để lấy tiền và các tài sản có giá trị. Bị hại là những người dân đi chợ bằng xe máy lúc rạng sáng.

Ttheo tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 15/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này vừa triệt phá nhóm chuyên thực hiện các vụ cướp vào lúc rạng sáng.

Nhóm cướp bị công an Thái Bình bắt giữ (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Các nghi can bị bắt giữ gồm Đào Xuân Hải (28 tuổi), Phạm Bá Tuyến (17 tuổi) cùng trú xã Thượng Hiền, huyện Kiến xương, Thái Bình; Nguyễn Đình Tuyền (19 tuổi), Nguyễn Xuân Hiệp (16 tuổi) cùng trú xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, Thái Bình; Phạm Văn Tuyển (17 tuổi), Khúc Duy Ngọc (28 tuổi) cùng trú xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương, Thái Bình.

Theo trình báo của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn huyện Kiến Xương xảy ra một số vụ cướp tài sản trên các tuyến giao thông. Bị hại là những người dân đi chợ bằng xe máy lúc rạng sáng. Nhóm cướp mang theo dao quắm, kiếm, đe dọa bị hại để lấy tiền và các tài sản có giá trị.

Trước sự liều lĩnh và manh động của các nghi can, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương rà soát đối tượng nghi vấn và áp dụng các biện pháp truy bắt.

Ngày 7/5, lực lượng công an đã bắt nhóm nghi can này. Bước đầu, các đối tượng khai nhận để có tiền tiêu xài, đã dùng dao quắm và kiếm đe dọa, gây ra 4 vụ cướp tài sản của người đi đường.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam đối với các nghi can về tội Cướp tài sản.

Mới đây, công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã bắt giữ 2 đối tượng đánh người đi đường để cướp tài sản. Theo báo Vnexpress, hai đối tượng là Nguyễn Khánh Huy và Nguyễn Hữu Quốc Anh (cùng 19 tuổi). 

Bước đầu Huy khai, tối bốn hôm trước cùng Anh mang theo hung khí chạy xe rảo nhiều tuyến đường TP Nha Trang tìm "con mồi" để cướp tài sản.

Đi qua xã Vĩnh Thái, thấy xung quanh vắng người, chúng chặn hai thanh niên chạy xe tay ga, lao vào đánh tới tấp. Nạn nhân sợ hãi tháo chạy, cả hai liền cướp xe, tẩu thoát.

Từ trình báo về màu xe Nouvo trắng xanh, có ba số cuối "481" của nạn nhân bị cướp, cảnh sát lùng sục và bắt giữ hai nghi can.

NINH LAN (Tổng hợp)

Nguồn nguoiduatin

Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-chuyen-cuop-cua-nguoi-di-cho-luc-rang-sang-a145482.html