Bắt nóng kẻ sát hại em ruột


Thứ 3, 23/05/2017 | 15:47


Cùng sự kiện

Sau khi đâm chết em trai, Lòn cầm dao cố thủ trong nhà và có biểu hiện ngoan cố chống trả. Sau đó, Lòn định phá cửa hòng tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng chức năng vây bắt

Sau khi đâm chết em trai, Lòn cầm dao cố thủ trong nhà và có biểu hiện ngoan cố chống trả. Sau đó, Lòn định phá cửa hòng tẩu thoát, nhưng đã bị lực lượng chức năng vây bắt.

Báo Dân Việt đưa tin, sáng ngày 23/5, Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) đã bắt giữ Đoàn Văn Lòn (SN 1986, ngụ thôn 8, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông) để điều tra hành vi giết người.

Nạn nhân là Đoàn Văn Chớ, em trai Lòn, trú cùng thôn.

Đoàn Văn Lòn suy sụp tinh thần tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo Dân Việt

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Công an huyện Nam Đông cho biết, vào sáng 22/5, Lòn xảy ra mâu thuẫn với vợ.

Đến 20h cùng ngày, em trai Lòn là anh Chớ tới nhà anh ruột để căn ngăn. Lòn lớn tiếng cãi vã với em và tiếp tục đập phá đồ đạc trong nhà.

Trong lúc xô xát, do quá say rượu không làm chủ được bản thân, Lòn chạy xuống bếp chụp một con dao đâm vào vùng ngực phải anh Chớ. Cú đâm chí mạng khiến anh Chớ bị thương và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nam Đông tổ chức lực lượng đến hiện trường xác minh, xử lý vụ việc. Mặc dù được vận động, thuyết phục, nhưng Lòn vẫn cầm dao cố thủ trong nhà và có biểu hiện ngoan cố chống trả.

Đến khoảng 2h30 rạng sáng 23/5, Lòn phá cửa với ý định tẩu thoát thì bị lực lượng chức năng vây bắt. Trong quá trình vật lộn, trấn áp đối tượng Đoàn Văn Lòn, anh Võ Thành Cương, Trưởng công an xã Hương Hòa, bị thương ở cánh tay phải, phải nhập viện điều trị.

Theo báo Người Đưa Tin, trong quá trình vật lộn với đối tượng Lòn, đồng chí Võ Thành Cương, Trưởng Công an xã Hương Hòa đã bị thương ở cánh tay phải, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sáng 23/5, Công an huyện Nam Đông đã phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định có dấu hiệu của tội Giết người.

Vì vậy, toàn bộ tài liệu, hồ sơ cùng với đối tượng gây án đã được Công an huyện Nam Đông bàn giao để công an tỉnh tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nong-ke-sat-hai-em-ruot-a191079.html