Bắt quả tang đối tượng người Mông Cổ thực hiện hàng loạt vụ móc túi giữa Hà Nội


Thứ 4, 18/12/2019 | 01:15


Một đối tượng người Mông Cổ đã bị Công an phường Hàng Đào bắt giữ khi đang thực hiện hành động trộm cắp tài sản trên phố.

Một đối tượng người Mông Cổ đã bị Công an phường Hàng Đào bắt giữ khi đang thực hiện hành động trộm cắp tài sản trên phố.

Đối tượng Altantuya Chingun Jav

Khoảng 21h10 ngày 15/12, Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phát hiện Altantuya Chingun Jav (SN 1989, quốc tịch Mông Cổ) mặc áo màu xám, đội mũ lưỡi trai đen che kín mặt, bám theo một du khách nước ngoài với dáng vẻ khả nghi nên đã bí mật theo dõi.

Khi đến trước của số 62 Hàng Đào, Altantuya vờ va chạm để mở chiếc khóa túi đeo của du khách Hàn Quốc. Đi tiếp khoảng 20m, đối tượng này lợi dụng lúc đông người để móc từ túi của nạn nhân một chiếc ví màu đen rồi lẩn vào đám đông.

Sau đó, Altantuya rẽ vào một cửa hàng mua một chiếc áo khoác màu vàng mặc ở bên ngoài, rồi mua một chiếc mũ tại một cửa hàng khác trên phố Hàng Bạc để ngụy trang, tránh bị phát hiện hòng tẩu thoát, tuy nhiên đã bị Công an phường Hàng Đào bắt giữ.

Đến ngày 16/12, Công an phường Hàng Đào đã trao trả số tài sản mà đối tượng trộm cắp được cho chủ nhân là anh Okyeong Eom (SN 1989, quốc tịch Hàn Quốc) gồm 100 USD, 300.000 VND và nhiều giấy tờ tùy thân.

Altantuya còn thừa nhận đã gây ra vụ trộm cắp khác cũng trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội. Nạn nhân là một nữ du khách người Nga, tuy nhiên người phụ nữ đã không đến trình báo cơ quan công an.

Trước đó cũng trên khu vực phố cổ Hà Nội, một đối tượng người Mông Cổ khác cũng đã bị Công an quân Hoàn Kiếm tạm giữ hình sự về hành vi "trộm cắp tài sản".

Cụ thể, khoảng 20h ngày 2-12, hai vị khách du lịch người Nhật đi bộ trên phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bị Sodtungalag Ankhbayar (SN 1996, Quốc tịch Mông Cổ) móc trộm 1 chiếc ví để trong túi chéo đeo sau lưng. Khi đối tượng đang hành sự đã bị người dân phát hiện, bắt quả tang. Ngay sau đó, kẻ gian được đưa về trụ sở Công an phường Hàng Gai để làm rõ.

Tại đây, Sodtungalag Ankhbayar đã phải khai nhận hành vi phạm tội và khi kiểm tra, cơ quan công an phát hiện trong chiếc ví của vị du khách Nhật Bản có 13.000 Yên Nhật.

Căn cứ các tài liệu điều tra và lời khai của đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Sodtungalag Ankhbayar.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-doi-tuong-nguoi-mong-co-thuc-hien-hang-loat-vu-moc-tui-giua-ha-noi-a304987.html