Bắt Trưởng phòng Giáo dục làm lộ đề thi công chức


Thứ 6, 29/05/2015 | 03:52


(ĐSPL) - Ông Lê Quang Dẫn bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi làm lộ bí mật công tác theo điều 286 Bộ Luật Hình sự.

(ĐSPL) - Ông Lê Quang Dẫn bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi làm lộ bí mật công tác theo điều 286 Bộ Luật Hình sự.

Theo tin tức trên TTXVN, tối ngày 28/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc và bắt khẩn cấp ông Lê Quang Dẫn – Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa về tội làm lộ bí mật công tác.

Vào chiều cùng ngày Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn lệnh bắt giam đối với ông Lê Quang Dẫn vì tội làm lộ bí mật công tác theo điều 286 Bộ Luật Hình sự.

Trụ sở Phòng GD-ĐT thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đác Nông) - Ảnh: Báo Nhân Dân

Trong đợt thi công chức năm 2013, ông Lê Quang Dẫn được cho là đã làm lộ đề thi ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thi tuyển. Tối 28/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khám xét nơi làm việc, nơi ở và thu giữ một số giấy tờ liên quan đến vụ án.

Trước đó, Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đã kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thành lập hội đồng thẩm định về 8 trường hợp được cộng thêm điểm Tin học không đúng quy định và 2 trường hợp tuyển dụng bổ sung không qua thi tuyển trong đợt tuyển dụng 151 công chức vào năm 2013, báo cáo Bộ Nội vụ trong tháng 8/2015.

Cùng đó, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân sai phạm trong tuyển dụng và sử dụng công chức.

Điều 286. Tội cố ý làm lộ bí mật công tác; tội chiếm đoạt, mua bán hoặc tiêu huỷ tài liệu bí mật công tác

1. Người nào cố ý làm lộ bí mật công tác hoặc chiếm đoạt, mua bán, tiêu huỷ tài liệu bí mật công tác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 80 và Điều 263 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

KIM THÀNH (Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-truong-phong-giao-duc-lam-lo-de-thi-cong-chuc-a96323.html