Bắt cặp vợ chồng cầm đầu đường dây đánh bạc, cho vay lãi "cắt cổ"


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:44


(ĐSPL) - Nhóm đối tượng đã tổ chức đánh bạc rồi cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ" và kiêm luôn nhiệm vụ cưỡng đoạt tài sản.

(ĐSPL) - Nhóm đối tượng đã tổ chức đánh bạc rồi cho vay tiền với lãi suất "cắt cổ" và kiêm luôn nhiệm vụ cưỡng đoạt tài sản.

Tin tức đăng tải trên báo Công an TP. HCM cho hay, ngày 20/5, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Tây Ninh vừa triệt phá băng đảng tội phạm "3 trong 1" vừa tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi kiêm luôn... cưỡng đoạt tài sản

Theo đó, đơn vị đã tạm giữ hình sự 8 đối tượng gồm Phạm Triều Văn, 32 tuổi cùng vợ là Đặng Thị Minh Phương, 35 tuổi tạm trú khu phố 3, phường 3, thành phố Tây Ninh; Phan Văn Châu (Mẩm), 32 tuổi ngụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, Hòa Thành; Nguyễn Trường Khánh (Khánh lé), 29 tuổi ngụ khu phố 1, phường 4, thành phố Tây Ninh; Huỳnh Minh Kha ( Cu đỉ), 19 tuổi ngụ ấp 3, xã Suối Dây, huyện Tân Châu; Nguyễn Minh Tâm, 21 tuổi ngụ Tân Bình, huyện Tân Biên; Phạm Thanh Sang, 23 tuổi ngụ Long Hải, Trường Tây, Hòa Thành và Phan Lê Thuận, 39 tuổi ngụ Trường An, Trường Tây, Hòa Thành về hành vi tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Triều Văn và Phan Văn Châu khi bị bắt giữ - Ảnh: báo Công lý

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an tỉnh đã triệt phá đường dây hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành. Đây là nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức do Phạm Triều Văn, 32 tuổi cùng vợ là Đặng Thị Minh Phương, 35 tuổi ngụ khu phố 1, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu cùng Phan Văn Châu (Mẩm), 32 tuổi ngụ ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, Hòa Thành cầm đầu.

Tang vật thu giữ gồm trên 77 triệu đồng; 18 xe gắn máy; 5 dao phây, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá; các giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. 

Theo báo Công lý, hoạt động cho vay của nhóm đối tượng này rất tinh vi và "dã man". Lãi suất mỗi tháng chúng tính cho người vay lên đến 60%. Trước khi cho vay nợ, Phương và Văn cho đàn em đến nhà người vay khảo sát rồi mới đưa tiền cho mượn. Tiền vay trước khi đưa, chúng trừ 5% trên tổng số tiền vay, đây gọi là tiền để bồi dưỡng cho "đàn em" của chúng trong quá trình đi gom tiền lãi hàng ngày.

Ngoài ra, Văn còn cho đàn em Phan Văn Châu tổ chức sòng tài xỉu trên địa bàn xã Trường Tây, huyện Hòa Thành (Tây Ninh), để lôi kéo con bạc đến chơi. Khi con bạc hết tiền thì Văn cho vay với lãi suất như trên.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-cap-vo-chong-cam-dau-duong-day-danh-bac-cho-vay-lai-cat-co-a146178.html