Bệnh nhân nhiễm HIV mang dao bầu đe dọa, yêu cầu bác sĩ chữa bệnh


Thứ 4, 30/09/2020 | 14:30


Cùng sự kiện

Một bệnh nhân nhiễm HIV đã mang theo dao bầu tới phòng khám viêm gan C, bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đe dọa, yêu cầu các bác sĩ chữa bệnh táo bón cho mình.

Một bệnh nhân nhiễm HIV đã mang theo dao bầu tới phòng khám viêm gan C, bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp đe dọa, yêu cầu các bác sĩ chữa bệnh táo bón cho mình.

Ngày 30/9, lực lượng an ninh bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp phối hợp với Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân, thành phố (TP) Hải Phòng đã khống chế một bệnh nhân mang theo dao tới phòng khám chửi thề, đe dọa bác sỹ.

Theo báo Tiền Phong, vào sáng cùng ngày, bệnh nhân Nguyễn Như Tr. (SN 1972, trú tại Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng; nhiễm HIV) bị táo bón và đến phòng khám viêm gan C, bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng.

Dao bầu Tr. mang theo đến bệnh viện. Ảnh: Báo Giao thông

Tại đây, bệnh nhân Tr. có lời lẽ khiếm nhã, chửi thề và yêu cầu bác sĩ chữa táo bón. Bác sĩ trực tại phòng khám viêm gan C đã giải thích và mời người này tới khoa tiêu hóa để được điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân Trọng không chấp hành, chửi thề và tiếp tục đe dọa bác sĩ.

Báo Dân Trí đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin, đội an ninh của bệnh viện đã có mặt mời bệnh nhân Tr. ra khỏi khu vực khám bệnh tránh ảnh hưởng tới bác sĩ và người bệnh khác. Quá trình khống chế, đội an ninh phát hiện một con dao bầu trong người bệnh nhân và tiến hành thu giữ. Đồng thời bàn giao đối tượng cùng tang vật cho cơ quan công an.

Được biết, từ tháng 8/2019 đến tháng 11/2019, bệnh nhân Tr. đã điều trị viêm gan C miễn phí tại bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng. Bệnh nhân được điều trị khỏi và theo dõi 6 tháng không bị tái nhiễm.

Ngoài ra, bệnh nhân Tr. đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV và đang điều trị bằng thuốc (Methadone, ARV) tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS chi nhánh tại quận Lê Chân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xử lý theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-hiv-mang-dao-bau-de-doa-yeu-cau-bac-si-chua-benh-a340843.html