Bí ẩn cái chết của nam sinh viên dưới hồ sen


Chủ nhật, 02/08/2015 | 03:04


(ĐSPL) - Từ biệt bạn gái, bắt taxi về nhà, nhưng bất ngờ sáng ngày hôm sau, người dân phát hiện xác nam sinh viên tên T. nổi trên mặt hồ sen gần nhà bạn gái.

(ĐSPL) - Từ biệt bạn gái, bắt taxi về nhà, nhưng bất ngờ sáng ngày hôm sau, người dân phát hiện xác nam sinh viên tên T. nổi trên mặt hồ sen gần nhà bạn gái. Dư luận người dân đang bàn tán xôn xao về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chàng trai này.

Xác chết trong đầm sen

Sáng 29/7, thông tin từ  Công an TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đơn vị này đang điều tra vụ nam sinh Nguyễn Bá T. (SN 1996, trú tại khu 8A, xã Chu Hóa, TP.Việt Trì), hiện đang là sinh viên khoa Điều dưỡng, trường cao đẳng Dược Phú Thọ, tử vong dưới hồ sen thuộc phường Dữu Lâu, TP.Việt Trì.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng 28/7, bà Nguyễn Thị V. đi dạo tại khu vực hồ sen thuộc tổ 9, phường Dữu Lâu, phát hiện một vật thể giống người, nổi lập lờ dưới hồ sen. Ngay sau đó, bà V. gọi một số người dân gần đó đến kiểm tra. Khi mọi người vén đám lá sen kiểm tra thì vô cùng hốt hoảng phát hiện vật thể đó là xác một người đàn ông. Ngay lập tức, bà V. cùng người dân đã thông báo tới công an phường.

Ông Đỗ Tất Khiết, Trưởng Công an phường Dữu Lâu cho biết: Sau khi khám nghiệm cơ quan điều tra xác định, có nước trong phổi, bên ngoài không thương tích. Các vật dụng của nạn nhân như ba lô, ví tiền, đồng hồ, điện thoại, giấy tờ tùy thân vẫn còn.

Hiện trường nơi phát hiện T. tử vong.

Nghi án bị trai làng sát hại?

Trả lời PV báo ĐS&PL, đại diện gia đình nạn nhân nói rằng: Gia đình cũng không biết lý do tại sao T. lại tử vong dưới hồ sen. “Chúng tôi đang đợi kết luận cuối cùng từ phía cơ quan công an”, vị này cho biết thêm.

Nước mắt lưng tròng, bà Lý Thị Tứ, mẹ T. tâm sự, vợ chồng bà là cán bộ quân đội, bà đã về hưu. T. là con cả, dưới còn một em trai đang học lớp 9. T. vốn ngoan ngoãn hiền lành, biết vâng lời cha mẹ, giúp đỡ gia đình, được mọi người đánh giá tốt. Chuyện T. có bạn gái, bà cũng đã biết. Trước thông tin T. tự tử vì tình, bà Tứ không tin và cho rằng, cái chết của con trai là oan ức. Ông Nguyễn Trung Hiếu, bố T. cũng không chia sẻ được nhiều trước cú sốc quá lớn. Ông chỉ mong muốn công an sớm có kết luận chính thức để gia đình được yên lòng.

Ngay sau khi phát hiện nam sinh T. tử vong gần nhà người yêu, có nhiều luồng dư luận đồn đoán về nguyên nhân dẫn đến cái chết. Theo đó, nhiều người cho rằng, rất có thể T. bị thanh niên gần nhà cô gái chặn đánh vì “dám tán gái làng”. Hoảng sợ, nam sinh lao xuống hồ sen ẩn thân, sau đó vong mạng. Nhiều người lại cho rằng, nam sinh này buồn chuyện tình cảm và kết thúc bằng cái chết để chứng tỏ tình yêu?

Theo tìm hiểu của PV, chiều 25/7, T. đến chơi nhà Th., bạn gái, tại phường Dữu Lâu, rồi ở lại uống rượu với gia đình. Trong cuộc rượu, có hai anh của Th. nên T. muốn giao lưu, vì lâu ngày không gặp. Tuy nhiên, Th. không đồng ý cho ngườu yêu uống vì sợ quá chén. Vì chuyện này, hai người giận nhau. Sau đó, T. xin phép ra về. Thấy vậy, Th. liên lạc với T. qua điện thoại nhiều lần nhưng không được, đến sáng 28/7, phát hiện T. tử vong dưới hồ sen.

Một thông tin khác PV thu thập được: Bạn gái T. có nhan sắc, là “đích ngắm” của nhiều thanh niên địa phương. Tuy nhiên khi quen biết T., trước thái độ chân thành cộng với sự lễ phép nên Th. đã chấp nhận tình cảm của T.. Cũng chính vì chuyện này mà có nhiều thanh niên tại địa phương không ưa gì T.. Có nhiều lần khi sang chơi nhà bạn gái, T. bị một số người lạ kiếm cớ gây sự.           

Hiện trường nằm xa đường lớn

Ông Nguyễn Văn Thạch, Tổ trưởng tổ 9, phường Dữu Lâu cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện xác người nổi trên hồ sen, chúng tôi cũng đã đến. Hồ sen nằm khá xa đường lớn, nên người dân cũng không hiểu vì sao người này lại tử vong ở đây. Chúng tôi cũng mong cơ quan công an sớm có kết luận để đập tan những đồn thổi trong dư luận người dân.

Quang Sơn

[mecloud]GHbMmzKwX5[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-cai-chet-cua-nam-sinh-vien-duoi-ho-sen-a104417.html