Bí ẩn vụ người đàn ông chết bên đường với tư thế lạ


Thứ 4, 17/09/2014 | 23:46


(ĐSPL)- Giữa đêm khuya, người dân phát hiện xác anh H. trong vũng máu, toàn thân đầy những vết dao đâm. Tại hiện trường, nhiều tài sản có giá trị của nạn nhân đã biến mất.

(ĐSPL)- Giữa đêm khuya, người dân phát hiện xác anh H. trong vũng máu, toàn thân đầy những vết dao đâm. Tại hiện trường, nhiều tài sản có giá trị của nạn nhân đã biến mất.
Với những dấu vết tại hiện trường, nhiều người cho rằng, đây là vụ giết người, cướp của kinh hoàng nhất từ trước tới nay.
Bị đâm 15 nhát trong đêm
Ngôi nhà nhỏ của anh Trần Trung H. (SN 1969, ngụ ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) tràn ngập bầu không khí tang thương, sau cái chết tức tưởi của anh vào 0h đêm 11/9. Điều khiến người ta kinh hoàng hơn cả, là kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết sau khi bị đâm khoảng 15 nhát dao. Vụ việc không chỉ khiến gia đình nạn nhân đau đớn, xót xa mà người dân chứng kiến cũng không khỏi ngậm ngùi. Bởi nạn nhân là người đàn ông vốn hiền lành, chăm chỉ.
Chiều 13/9, trao đổi với PV, nhiều người dân sống gần hiện trường chưa hết hãi hùng khi nhớ lại sự việc. Được biết, vào lúc 0h ngày 11/9, một số người dân đi đến đoạn kênh Nổi (xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho) thì bỗng nhiên phát hiện một thanh niên nằm bất động bên đường. Nghi ngờ có chuyện không lành, nhiều người dừng xe tiến lại gần thì phát hiện nạn nhân đã chết. Trên người nạn nhân chảy rất nhiều máu khiến mọi người vô cùng hoảng sợ.
Ngay lập tức, sự việc được báo cho cơ quan công an địa phương đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị đâm từ phía sau ít nhất 15 nhát, trong đó một nhát đâm trúng động mạch cổ làm mất máu dẫn đến tử vong. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ hai chiếc nón bảo hiểm, một đôi dép kẹp màu đen. Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện có một con dao bấm ở cách hiện trường 100m. Đây có thể là hung khí gây ra cái chết của nạn nhân.
Do trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, nên ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an khẩn trương xác định danh tính nạn nhân. Tuy nhiên, thông tin về nạn nhân chỉ được làm rõ khi sáng 11/9, người nhà của anh H. đến công an trình báo, việc anh H. đi xe máy khỏi nhà từ tối 10/9 mà gia đình không liên lạc được.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang nhanh chóng xác định được thi thể người thanh niên bị đâm 15 nhát bên đường nói trên chính là anh H.. Ngay trong đêm, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành truy tìm hung thủ gây ra vụ án mạng chấn động này.
Bí ẩn vụ người đàn ông chết bên đường với tư thế lạ

Hung khí tìm thấy tại hiện trường.

Gặp người cuối cùng trò chuyện với nạn nhân
Chiều 13/9, PV tìm đến gia đình nạn nhân để hiểu rõ hơn về nguyên nhân của sự việc. Tuy nhiên, tất cả người thân của anh H. đều không hề biết đã có chuyện gì xảy ra với nạn nhân cho đến khi hay tin dữ. Trong không khí tang tóc, chị Trần Thị Anh Đ. (29 tuổi, vợ nạn nhân) kể: “Chúng tôi kết hôn bốn năm nay, nhưng chưa bao giờ anh ấy nói nặng hay chửi mắng tôi. Không ngờ con gái vừa được hai tháng rưỡi thì tai họa ập xuống. Mẹ con tôi làm thế nào để vượt qua cú sốc đau đớn này?”.
Theo lời chị Đ., hàng ngày, anh H. thức dậy từ sáng sớm để đi giao cà phê. Tối đến, cơm nước xong, anh H. chuẩn bị tư trang đi hát cùng đoàn ca nhạc Bình Minh cho đến 11h đêm mới về nhà. Cứ như thế, anh H. làm việc không biết mệt mỏi để có tiền lo cho gia đình. Chị Đ. cho hay: “Sáng ngày 10/9, anh H. đi giao cà phê ở TP.Mỹ Tho. Đến 9h sáng, anh ấy chạy xuống xã Nhị Quý (huyện Cai Lậy) để phụ tôi chở hàng. Chiều hôm đó, anh ấy về nhà khi đã hoàn tất mọi việc, còn tôi ở lại nhà mẹ. Cho đến 6h tối, tôi có gọi điện hỏi thăm, anh H. nói tối đó không phải đi hát”.
Là người có cuộc trò chuyện cuối cùng với anh H., anh Trần Trung Th. (31 tuổi, em út của nạn nhân) nhớ lại: “Vào khoảng 7h tối mùng 10/9, tôi đi làm về thì thấy anh H. đang rửa xe máy, nên anh em có hỏi thăm nhau mấy câu rồi đi tắm. Sau khi tắm rửa, ăn cơm xong, tôi đi ra thì thấy anh H. đang ngồi trước nhà niệm Phật, trên tay cầm điện thoại đọc gì đó. Thấy anh ngồi một mình, tôi hỏi thì được biết tối đó anh không phải đi hát như mọi ngày. Tôi nói anh H. đi ngủ cho khỏe, mai còn đi làm sớm nhưng không thấy anh nói gì. Tôi quay vào nhà mới chỉ được 5-10 phút thì thấy anh H. lấy xe máy chạy đi có vẻ rất vội. Nhìn sang nhà thì thấy điện vẫn sáng nên tôi nghĩ anh ấy có việc đi đâu đó rồi về. Vậy mà, không ai ngờ được đó lại là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy anh mình”.
Bí ẩn vụ người đàn ông chết bên đường với tư thế lạ

Người cuối cùng gặp nạn nhân kể lại buổi tối trước khi xảy ra sự việc.

Nghe anh Th. kể đến đó, chị Đ. như người mất hồn nói tiếp: “Vào khoảng 6h sáng 11/6, tôi gọi điện cho anh H. xem dậy đi giao hàng hay chưa. Tuy nhiên, tôi gọi mãi mà không thấy điện thoại anh ấy đổ chuông. Nóng ruột, tôi gọi cho mấy người em ở gần đó chạy sang xem có chuyện gì. Vì cửa đã khóa ngoài nên mọi người phải dỡ nóc vào để kiểm tra, thì thấy hàng hóa còn nguyên trong nhà. Nghi có chuyện chẳng lành xảy ra, tôi vội chạy về cùng mọi người đi đến nhà bạn bè của anh ấy nhưng không ai có tin tức gì. Mãi đến khi chị em tôi chạy lên công an trình báo, thì mới hay anh H. đã bị người ta sát hại dã man trong đêm”.
Nhớ lại cảnh tượng nơi anh H. tử vong, chị Đ. chỉ còn biết ôm mặt khóc: “Người ta phát hiện anh H. chết khi đang quỳ gối, chắp tay lạy. Có thể, anh ấy đã van xin hung thủ đừng giết mình nhưng không được. Điều đáng nói là những dấu vết tại hiện trường cho thấy, giữa anh H. và hung thủ đã có sự giằng co quyết liệt nên máu mới vương khắp nơi. Nỗi ám ảnh về cái chết đau đớn của anh H. sẽ không bao giờ phai nhạt trong tôi”.
Có mặt tại đám tang người xấu số, ông Phan Văn Bình, Trưởng đoàn ca nhạc Bình Minh chia sẻ: “H. chết tức tưởi không chỉ là nỗi mất mát đau đớn của gia đình mà còn khiến cho đoàn ca nhạc Bình Minh mất đi một nhân tài. Theo đoàn hơn 20 năm nay, H. là người rất hiền lành, chăm chỉ. Dù công việc có nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ H. xích mích hay làm mất lòng ai trong đoàn hát. Chính vì thế, từ lúc hay tin H. mất, tôi rất đau đớn”.
Cũng theo thông tin từ người nhà nạn nhân, trước khi ra khỏi nhà, anh H. có mang trên người chiếc dây chuyền 6-7 chỉ vàng 18k, một chiếc lắc tay, một chiếc điện thoại iPhone 5 và một chiếc xe máy hiệu Wave S. Tuy nhiên, tại hiện trường, toàn bộ số tài sản này đã không cánh mà bay. Trên người nạn nhân chỉ còn sót lại chiếc nhẫn cưới. Trên cơ sở này, chị Đ. cho rằng: “Rất có thể hung thủ đã giết anh ấy để lấy đi số tài sản nói trên. Nhiều khả năng cho thấy, hung thủ đã có thời gian dài theo dõi chồng tôi. Bởi mỗi khi đi hát, anh H. thường đeo rất nhiều vòng vàng có giá trị”.
Ngoài những thông tin nói trên, một nguồn tin khác của PV cho biết, dù anh H. đã có vợ con nhưng người dân nơi đây vẫn xì xào việc anh có mối quan hệ tình cảm thân mật với những người đồng giới khác. Họ cho rằng cái chết tức tưởi của anh H. không đơn thuần là một vụ án giết người cướp của. Bởi rất có thể, trong lúc vợ con không có ở nhà, nạn nhân đã bị một người tình đồng giới dụ ra chỗ vắng để sát hại, cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Nghi vấn vụ án giết người, cướp tài sản

Trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang cho biết, theo nhận định của cơ quan chức năng, nhiều khả năng cho thấy đây là vụ án mạng giết người, cướp tài sản. Trên cơ sở những xác minh ban đầu, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đang ráo riết truy tìm hung thủ để làm rõ nguyên nhân của sự việc.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-vu-nguoi-dan-ong-chet-ben-duong-voi-tu-the-la-a51073.html