Bị chê nghèo, thanh niên giết bạn gái rồi giấu xác trong nhà nghỉ


Thứ 3, 08/11/2016 | 07:25


(ĐSPL) - Bị bạn gái chê nhà nghèo, Phương đã bóp cổ cho đến khi nạn nhân tử vong rồi giấu xác ở gầm giường trong nhà nghỉ.

(ĐSPL) - Bị bạn gái chê nhà nghèo, Phương đã bóp cổ cho đến khi nạn nhân tử vong rồi giấu xác ở gầm giường trong nhà nghỉ.

Ngày 8/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ Trần Hoài Phương (20 tuổi, ngụ thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Giết người - tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến.

Nghi can tại cơ quan điều tra - Ảnh: C.A cung cấp

Thông tin trên báo Trí thức trẻ cho hay, nạn nhân là Vân Mỹ T. (18 tuổi, ngụ tại Xã An Nhứt, thị trấn Long Điền, Huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Tại công an, bước đầu Phương khai nhận hành vi của mình

Theo đó, Phương và T. có quan hệ tình cảm với nhau từ cách đây khoảng 1 năm. Trong quá trình yêu nhau cả 2 thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do gia đình Phương nghèo, tuy nhiên, đối tượng vẫn cố gắng níu kéo. 

Ngày 7/11, Phương hẹn gặp T. để tâm sự chuyện tình cảm. Lúc 15h cùng ngày, Phương chở T. đến nhà nghỉ H.A ở đường Phạm Hữu Trí, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa – Vũng Tàu thuê phòng để tâm sự. 

Tại phòng trọ, 2 người tiếp tục cự cãi lớn tiếng với nhau. T. nói gia đình mình không chấp nhận cho 2 đứa quen nhau vì gia đình Phương nghèo. Bị bạn gái chê gia cảnh, nam thanh niên tức giận dùng tay bóp cổ T. rồi đè xuống giường. Lúc này, T. cố gắng chống cự, kêu cứu nhưng bất lực. 

Sau khi thực hiện xong hành vi trên, Phương cố trấn tĩnh rồi kéo xác T. giấu xuống gầm giường rồi bỏ về nhà. Trên đường về, nam thanh niên liên tục nghĩ đến tội ác của mình gây ra với bạn gái nên cảm thấy hối hận, ăn năn.

Người thân của Phương nhận thấy vẻ mặt hốt hoảng của đối tượng nên gặng hỏi thì Phương kể lại toàn bộ hành vi giết hại T. Sau khi được người thân động viên, đối tượng đã tới công an tự thú, khai nhận toàn bộ sự việc.

Tội giết người được quy định tại điều 93, luật hình sự năm 2009 như sau:

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


HẠNH VŨ
(Tổng hợp)
Xem thêm video:
[mecloud]xN70aTv50j[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-che-ngheo-thanh-nien-giet-ban-gai-roi-giau-xac-trong-nha-nghi-a169599.html