Bị đập nát iPhone 6 vì đứng ngoài đường ghi hình đám cháy


Thứ 2, 31/10/2016 | 10:00


(ĐSPL) - Trong quá trình tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy, một CTV của Pháp Luật Plus bất ngờ bị một người đàn ông xông đến đập vỡ dụng cụ tác nghiệp.

(ĐSPL) - Trong quá trình tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy, một CTV của Pháp Luật Plus bất ngờ bị một người đàn ông xông đến đập vỡ dụng cụ tác nghiệp.

Theo tin tức đăng tải trên trang Pháp luật Plus, sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 22h đêm ngày 10/4, tại khu vực sau siêu thị Trường Việt, cầu Dừa (xã Bình Vọng, huyện Thường Tín, Hà Nội), CTV Đình Lâm của Pháp Luật Plus (thuộc báo Pháp luật Việt Nam) đã đến hiện trường ghi nhận hình ảnh về vụ việc. Căn nhà bị cháy đang trong quá trình thi công dở, hư hỏng nặng.

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, lực lượng cảnh sát PCCC, công an sở tại đã ngay lập tức có mặt để dập tắt đám cháy.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Pháp luật Plus)

Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, một người đàn ông khoảng chừng 30 tuổi mặc áo ba lỗ màu xám, tóc cắt cua xông về phía CTV giật điện thoại iPhone 6 đập mạnh xuống đất dẫn đến vỡ nát, hư hỏng hoàn toàn rồi lợi dụng đám đông lẩn trốn.

Theo nhiều người dân sinh sống tại hiện trường vụ cháy, người đàn ông đập vỡ điện thoại iPhone 6 của CTV Pháp Luật Plus chính là chủ căn nhà bị cháy.

Đặc biệt hơn, cũng theo người dân, nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn được xác định do có người chủ ý phóng hỏa. 

Quá bất ngờ trước hành động của người đàn ông này, CTV Đình Lâm sau đó đã trình báo vụ việc với cơ quan công an xã Bình Vọng. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc.

Trả lời Báo Đời sống & Pháp luật, anh Đình Lâm cho biết, thời điểm đó, anh chỉ đứng ngoài đường ghi hình chứ không hề xâm phạm địa giới ngôi nhà cháy. Theo quy định, không chỉ nhà báo mà bất kỳ ai đều có quyền quay phim ghi hình, chỉ trừ một số trường hợp đã có quy định cấm. 

Gần đây báo chí đưa tin nhiều về các vụ việc cản trở tác nghiệp. Mới đây, nhà báo Đỗ Hoàng, công tác tại báo Lao động, trong lúc thực hiện nhiệm vụ được cơ quan giao, cũng đã bất ngờ bị 3 đối tượng lạ mặt hành hung, khiến anh bị thương nặng. 

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dap-nat-iphone-6-vi-dung-ngoai-duong-ghi-hinh-dam-chay-a140841.html